Gần 100 lính Ukraine thương vong trước thềm cuộc gặp Minsk

Ngày 11/2, người phát ngôn quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov cho biết ít nhất 19 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 78 người bị thương trong các vụ tấn công của lực lượng ly khai gần thành phố Debaltseve, một đầu mối đường sắt then chốt đang được binh sĩ chính quyền Kiev bảo vệ.


Xác quả đạn pháo sau khi được phóng xuống thành phố Kramotorsk ngày 10/2. Ảnh: AFP/ TTXVN.



Trả lời họp báo, ông Seleznyov nói: "Trong các vụ nã pháo, bắn rocket và đụng độ quân sự, Ukraine đã tổn thất 19 binh sĩ, bao gồm 17 thành viên lực lượng vũ trang và 2 binh sĩ Bộ Nội vụ".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho hay cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên tại Minsk nhằm giải quyết khủng hoảng ở Ukraine nhiều khả năng vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày hôm nay, 11/2, cho dù một số vấn đề chưa được giải quyết. Theo ông Fabius, đây sẽ thực sự là một “cơ hội đàm phán cuối cùng”.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Belarus thông báo Nhóm Tiếp xúc về Ukraine (gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) sẽ nhóm họp trở lại trong ngày 11/2 ở Minsk. Các đại diện của nhóm này đã họp hôm 10/2 nhằm tìm kiếm thỏa thuận chấm dứt xung đột ở Ukraine.


TN
Kramatorsk bị nã rocket, gần 80 người thương vong
Kramatorsk bị nã rocket, gần 80 người thương vong

Con số thương vong do vụ nã rocket vào thành phố Kramatorsk, Ukraine đã tăng lên thành 15 người thiệt mạng và 63 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN