F-16 Israel không kích Dải Gaza

Sáng 24/6,  máy bay chiến đấu của không quân Israel (IAF) đã thực hiện một loạt vụ không kích vào những mục tiêu ở Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát nhằm đáp trả các vụ tấn công bằng rocket vào khu vực biên giới miền nam nước này.

Các nhân chứng Palestine cho hay các máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã bắn tên lửa vào cơ sở của phong trào Hồi giáo Jihad ở thị trấn Rafah và hai khu vực không dân cư khác ở phía tây Khan Younis, song chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại. 


Hiện trờng cuộc không kích của Israel tại Gaza ngày 24/6. Ảnh: Internet.


Đài phát thanh Israel cũng cho biết lực lượng không quân nước này đã không kích hai kho vũ khí ở miền trung Dải Gaza và một bãi phóng rocket ở miền nam, nhằm đáp trả vụ các tay súng tại đây đã bắn 4 rocket vào các thị trấn ở miền nam Israel trước đó vài giờ. Chưa có nhóm nào nhận đã thực hiện vụ bắn rocket này, song Israel cho rằng Hamas phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công này. Trong một thông cáo báo chí, sĩ quan liên lạc Palestine Raed Fattouh phụ trách các cửa khẩu thương mại giữa Israel và Gaza, cho biết Israel đã phong tỏa hai cửa khẩu để đáp trả vụ nã rocket trên.


Phát biểu trên đài phát thanh Israel sáng 24/6, cựu Ngoại trưởng Israel và hiện là Chủ tịch Ủy ban đối ngoại và quốc phòng của Quốc hội, ông Avigdor Lieberman cho rằng Israel nên xem xét khả năng tái chiếm Dải Gaza vì trong vòng hai năm tới, Hamas sẽ có được các loại máy bay chiến đấu và hàng nghìn rốckét có thể nhằm tới Tel Aviv hoặc xa hơn nữa. Theo ông Lieberman, vì Hamas không có ý định công nhận nhà nước Israel và sự tồn tại của người Do Thái cũng như việc cùng nhau chung sống hòa bình, Israel "không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét khả năng chiếm toàn bộ Dải Gaza và tiến hành một cuộc thanh lọc thực sự ở vùng lãnh thổ này". 


Năm 1967, Israel chiếm Dải Gaza từ tay Ai Cập trong cuộc chiến tranh 6 ngày, song đến năm 2005 đã rút toàn bộ quân đội ra khỏi vùng lãnh thổ này. Thời gian gần đây, các vụ bắn rốckét từ Gaza vào khu vực miền nam Israel bắt đầu tiếp diễn sau hơn ba tháng ngừng bắn hoàn toàn theo một thỏa thuận do Ai Cập làm trung gian được ký hồi tháng 11 năm ngoái.



TTXVN/Tin tức

Israel dùng trẻ em Palestine làm lá chắn sống
Israel dùng trẻ em Palestine làm lá chắn sống

Ủy ban Liên hợp quốc vì Quyền Trẻ em (UNCRC) đã cáo buộc lực lượng Israel ngược đãi trẻ em Palestine, bao gồm hành vi tra tấn những trẻ bị giam giữ và sử dụng các em khác làm lá chắn sống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN