F-16 Bỉ ném bom trúng mục tiêu IS

Theo nguồn tin tự Bộ Quốc phòng Bỉ, các máy bay chiến đấu F-16 của Bỉ đã tiến hành không kích thành công một mục tiêu khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Máy bay F-16 chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân ở Florennes, Bỉ ngày 26/9. Ảnh: AFP/ TTXVN


Nguồn tin cho biết trong khi làm nhiệm vụ trinh sát tại vùng phía tây thủ đô Baghdad của Iraq chiều 5/10, máy bay F-16 đã ném bom trúng một mục tiêu của IS nhờ sự trợ giúp của thiết bị GPS.

Cũng trong ngày 5/10, lực lượng an ninh Ai Cập tại thành phố Port Said nằm dọc kênh đào Suez cho biết đã phá vỡ một mạng lưới tuyển mộ bí mật của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Hãng thông tấn chính thức MENA dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết mạng lưới nói trên gồm 8 thành viên, trong đó có 4 người hiện đang ở Syria. Tuy nhiên, MENA không tiết lộ tên của các nghi phạm cũng như số lượng thành viên của mạng lưới nói trên đã bị bắt giữ chờ điều tra.

Ai Cập hiện đang tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng từ IS. Mới đây, nhóm thánh chiến này đã kêu gọi các tay súng ở Ai Cập tăng cường tấn công chống lại lực lượng an ninh nước này. Cho tới nay, lực lượng an ninh của quốc gia Bắc Phi này đã bắt giữ hàng trăm nghi can thực hiện hoặc bảo trợ cho các cuộc tấn công khủng bố khiến ít nhất 500 binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi vào mùa hè năm ngoái.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Iraq ngày 5/10 cho biết các binh sỹ nước này đã tiêu diệt 45 phần tử khủng bố và làm bị thương 60 tên khác thuộc tổ chức IS ở quận Sholuea, phía nam thành phố Tikrit thuộc tỉnh Slahuddin.

Các nguồn tin tình báo của quân đội Iraq cho biết các phần tử khủng bố Takfiri của IS hiện đang kiểm soát một số khu vực của cả Syria và Iraq, đe dọa tất cả các cộng đồng dân cư như người Hồi giáo dòng Shi'ite và Sunni, người Kurd, Cơ đốc giáo... Một số quan chức cấp cao của Iraq đã lên tiếng cáo buộc Saudi Arabia, Qatar và một số quốc gia vùng Vịnh vì sự gia tăng của chủ nghĩa khủng bố ở nước này.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Australia ngày 6/10 cho biết các máy bay tiêm kích "Super Hornet" của nước này đã thực hiện sứ mệnh bay đầu tiên tại Iraq, song không phát động không kích. Đây là chuyến bay đầu tiên kể từ khi chính quyền Australia hôm 3/10 thông qua quyết định không kích nhóm IS tại Iraq.


TN (Theo AFP)
Nữ binh người Kurd đánh bom liều chết nhằm vào IS
Nữ binh người Kurd đánh bom liều chết nhằm vào IS

Một nữ chiến binh người Kurd đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên ngoài thành phố Kobane tại đường biên giới của Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN