EU thảo luận tình hình Trung Đông và Bắc Phi


Theo phóng viên TTXVN tại Mátxcơva, trong hai ngày 2-3/9, ngoại trưởng 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) họp không chính thức tại thành phố Sopot của Ba Lan nhằm thảo luận tình hình Trung Đông và Bắc Phi.


Các ngoại trưởng EU chụp hình tại khách sạn ở Sopot (Ba Lan). Ảnh: Internet

Ngoài việc thảo luận vấn đề tái thiết Libi, các ngoại trưởng EU muốn tập trung bàn việc áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ mà châu Âu hiện chiếm tới 95% khối lượng "vàng đen" xuất khẩu của nước này nhằm gây sức ép mạnh mẽ đối với Tổng thống Bashar Assad và buộc Xyri phải tiến hành cải cách dân chủ. Đồng thời, EU không loại trừ khả năng sẽ phong tỏa các tài khoản ngân hàng của Xyri.


Ngoài ra, các ngoại trưởng EU cũng sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến việc Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ bỏ phiếu đối với nghị quyết về Nhà nước Palextin độc lập, quan hệ với các đối tác chiến lược gồm Nga, Trung Quốc và Mỹ, quá trình chuẩn bị triệu tập hội nghị cấp cao trong khuôn khổ chương trình "Đối tác phương Đông" dự kiến tổ chức vào hai ngày 29-30/9 tới tại Vácsava (Ba Lan), triển vọng quan hệ giữa EU với Ucraina và Bêlarút.


TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN