EU mở rộng trừng phạt lực lượng ly khai Ukraine

Ngày 17/11, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí đưa thêm các thành viên lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine vào danh sách đối tượng bị phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh vào châu Âu.


Theo các nguồn tin ngoại giao, sau cuộc họp diễn ra tại thủ đô Brussels (Bỉ), các ngoại trưởng đã đề nghị cơ quan ngoại giao của liên minh này lập ra một danh sách đen mới "nhằm vào các đối tượng thuộc lực lượng đòi độc lập". Dự kiến, quyết định cuối cùng về bản danh sách trừng phạt này sẽ được công bố vào cuối tháng này.



Quyết định trên của các ngoại trưởng EU được coi là động thái thể hiện lập trường của các nước châu Âu nhằm phản đối cuộc bầu cử do lực lượng đòi độc lập tổ chức hôm 2/11 vừa qua, nhằm chọn ra người đứng đầu chính quyền và cơ quan lập pháp tại hai nước CH tự xưng ở miền Đông Ukraine là Donetsk và Lugansk. Tuy nhiên, tại cuộc họp này, các ngoại trưởng EU vẫn chưa quyết định tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Nga, liên quan tới vai trò của Moskva trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine.


Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin đã hối thúc EU gửi "thông điệp rõ ràng" tới Nga về khả năng liên minh này sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Moskva nếu cần thiết.


TTXVN/Tin Tức

Châu Âu khẳng định quyết tâm tăng trưởng
Châu Âu khẳng định quyết tâm tăng trưởng

Châu Âu cần thay đổi luật chơi, đặt trọng tâm vào tăng trưởng, chiến lược việc làm cũng như thị trường tiền tệ chung.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN