EU mở chiến dịch quốc tế triệt phá hàng nhái

Ngày 6/10, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết trong khuôn khổ chiến dịch hải quan quốc tế do Cơ quan Phòng chống gian lận thương mại châu Âu (OLAF) phát động, lực lượng chức năng đã thu giữ 1,2 triệu mặt hàng giả và 130 triệu điếu thuốc lá.

Ông Algirdas Semeta, Ủy viên EU phụ trách hải quan và chống hàng giả.


Chiến dịch hải quan mang tên REPLICA chủ yếu nhắm vào các loại hàng giả nhập lậu qua đường biển. Bằng nhiều biện pháp kiểm tra, gồm cả sử dụng công nghệ, hải quan các nước đã phát hiện nhiều mặt hàng giả như thuốc lá, nước hoa, phụ tùng ô tô và xe đạp, đồ chơi, phụ kiện thời trang và thiết bị ngành điện.

Tổng giá trị hàng hóa thu giữ trong đợt này tương đương với 65 triệu euro giá trị hàng thật. Chỉ riêng việc bắt giữ lô thuốc lá nhập lậu đã giúp ngăn chặn khoản thất thu thuế lên tới 25 triệu euro. Thành công này cho thấy đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái sẽ đạt kết quả cao hơn nếu có sự kết hợp giữa các cơ quan hải quan và lực lượng chống hàng giả nhiều quốc gia.

Chiến dịch lần này kéo dài 2 tuần, do OLAF phát động với sự kết hợp của các cơ quan hải quan, các đơn vị chống hàng giả và nhóm liên lạc đến từ các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc.


TTXVN/Tin Tức

Doanh nghiệp lao đao vì hàng giả, hàng kém chất lượng
Doanh nghiệp lao đao vì hàng giả, hàng kém chất lượng

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu và những hành vi gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp đã đặt các doanh nghiệp chân chính vào thế khó.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN