EU kêu gọi kiểm soát túi nâng ngực

Ủy ban châu Âu ngày 10/2 đã kêu gọi các chính phủ siết chặt kiểm soát các dịch vụ y tế - thẩm mỹ sau vụ bê bối túi nâng ngực sản xuất tại Pháp.

Một chiếc túi độn ngực silicon bị vỡ được lấy khỏi người bệnh nhân tại Pháp. (Ảnh Internet)


Cơ quan này kêu gọi phải có những hành động cấp thiết trong khuôn khổ pháp luật hiện hành nhằm khôi phục lòng tin của người sử dụng, trong đó có việc tiến hành những cuộc kiểm tra bất ngờ, thử nghiệm các sản phẩm và khuyến khích các bác sĩ thông báo về những ca cấy ghép bị vỡ hoặc rò rỉ. Các chính phủ cũng cần lập các sổ đăng ký nhằm giúp theo dõi xuất xứ của các miếng nâng ngực, một biện pháp chưa tồn tại ở tất cả các nước EU.

Tuần trước, chính phủ Pháp đã cam kết tăng cường các quy định và giám sát hoạt động cấy ghép những bộ phận giả. Paris cũng kêu gọi hoạt động kiểm soát trên toàn EU sau khi một số chính phủ khuyến cáo những phụ nữ được cấy ghép túi nâng ngực do công ty PIP của Pháp sản xuất, làm phẫu thuật loại bỏ sản phẩm thiếu an toàn này.

Trên toàn thế giới, khoảng 400.000 phụ nữ được cho là đã được đặt túi nâng ngực do PIP sản xuất. Công ty này đã bị đóng cửa hồi năm 2010 sau khi bị phát hiện sử dụng nguyên liệu silicone công nghiệp để sản xuất túi độn ngực. Nhà chức trách Pháp đã khuyến cáo 30.000 phụ nữ nước này tiến hành phẫu thuật gỡ bỏ túi nâng ngực của PIP.


T.H

WHO: Những người dùng túi nâng ngực PIP nên đến bác sĩ
WHO: Những người dùng túi nâng ngực PIP nên đến bác sĩ

WHO kêu gọi những phụ nữ đã từng độn ngực bằng sản phẩm của công ty Poly Implant Prothese (PIP) hoặc M-Implant nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thậm chí là phải phẫu thuật tháo bỏ túi ngực nếu gặp bất kỳ sự cố nào như vỡ túi ngực, sưng viêm, đau hoặc những biểu hiện bất thường khác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN