EU hỗ trợ Ukraine cải cách chính sách khu vực

Ngày 27/11, tại Brussels (Bỉ), Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine đã ký thỏa thuận hỗ trợ cho Kiev 55 triệu euro (68,66 triệu USD) nhằm cải cách chính sách khu vực. Số tiền trên được giải ngân trong 4 năm kể từ năm 2015.

Theo tuyên bố của Đại diện EU về chính sách mở rộng và láng giềng Johannes Hahn, EU ủng hộ đường lối phân quyền trung ương và cải cách chính sách khu vực của Ukraine.

Người đàn ông bước qua căn nhà bị phá hủy tại Donetsk. Ảnh: Reuters


Cải cách lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong xây dựng khả năng cạnh tranh cũng như phồn vinh của bất kỳ quốc gia nào. Riêng tại EU, quỹ chính sách khu vực chiếm tới 45% tổng ngân sách của tổ chức.

Trước đó, Chính phủ Ukraine cũng đã phê chuẩn thỏa thuận trên với EU với 50 triệu USD được dành ủng hộ ngân sách các ngành, 5 triệu còn lại chi cho hỗ trợ kỹ thuật.

Chương trình của EU sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở pháp lý-pháp luật của chính sách khu vực, đảm bảo tài chính ổn định và được dự báo cho các vùng, tăng tự trị tài chính cho chính quyền địa phương và tăng khả năng cạnh tranh giữa các khu vực của Ukraine.

Thủ tướng Ukraine Arseni Yaseniuk cho biết kể từ khi rơi vào khủng hoảng chính trị và xung đột quân sự tại miền Đông-Nam, Ukraine đã nhận được 8,6 tỷ USD tiền hỗ trợ từ nước ngoài, trong đó có từ Quỹ tTền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD).


TTXVN/Tin tức


Nga: Ukraine gia nhập NATO sẽ đe dọa sự ổn định toàn cầu
Nga: Ukraine gia nhập NATO sẽ đe dọa sự ổn định toàn cầu

Nga coi khả năng Ukraine trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là mối đe dọa đối với sự ổn định toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN