EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng

Trên tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu (EU) ngày 14/3, Hội đồng châu Âu đã công bố quyết định về việc gia hạn các biện pháp trừng phạt của EU đối với các công dân cũng như pháp nhân Liên bang Nga và Ukraine đến ngày 15/9.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (giữa), Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (trái) và Ngoại trưởng Estonia Keit Pentus-Rosimannus tại Hội nghị ngoại trưởng EU ngày 9/2. Ảnh: AFP/TTXVN.


Dự kiến, các biện pháp trừng phạt được đưa ra từ một năm trước đó sẽ hết hạn ngày 15/3. Sau vụ bắn phá Mariupol, tại cuộc họp bất thường ngày 29/1, ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU đã quyết định kéo dài thời hạn hiệu lực của lệnh trừng phạt thêm 6 tháng và yêu cầu các cơ quan của EU chuẩn bị đề xuất mở rộng danh sách trừng phạt.

Cho đến nay, danh sách này đã liệt kê 151 người, bao gồm các quan chức Nga và đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, cũng như 37 pháp nhân.


TN
EU gia hạn trừng phạt hàng trăm cá nhân, thực thể Nga, Ukraine
EU gia hạn trừng phạt hàng trăm cá nhân, thực thể Nga, Ukraine

EU chính thức gia hạn trừng phạt 150 cá nhân và 37 thực thể đến từ Nga và lực lượng nổi dậy tại Ukraine cho đến tháng 9 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN