EU đáp trả lệnh cấm nhập cảnh của Nga

Ngày 2/6, Nghị viện châu Âu (EP) đã quyết định ba biện pháp nhỏ để đáp trả lệnh cấm nhập cảnh mà Nga áp dụng với 89 chính trị gia từ 17 nước châu Âu.

Ảnh minh họa.


Theo đó, EP hạn chế quyền tự do lui tới trụ sở EP đối với Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) cùng với một nhà ngoại giao khác không công bố danh tính, xét duyệt từng trường hợp muốn tham dự EP của các nghị sĩ Đuma quốc gia và Hội đồng Liên bang (Hạ viện và Thượng viện Nga), đồng thời tạm ngừng hợp tác với Ủy ban hợp tác nghị viện EU-Nga. Đại sứ Nga tại EU Vladimir Chijov xác nhận đã nhận được thông báo qua điện thoại của Chủ tịch EP Martin Schulz.

Quan hệ Nga và EU đang trong tình trạng không mấy tốt đẹp liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine. EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều cá nhân và tổ chức của Nga, đáp lại Moskva đã cấm nhập khẩu hàng nông sản từ EU và mới đây nhất là ra "danh sách đen" gồm 89 cá nhân bị cấm nhập cảnh vào Nga.


Theo giải thích chính thức từ Bộ Ngoại giao Nga, 89 cá nhân này bị cấm do đã ủng hộ cuộc đảo chính chính quyền tại Ukraine hồi tháng 2/2014.

TTXVN/Tin tức
Nga dọa mở rộng danh sách đen công dân EU
Nga dọa mở rộng danh sách đen công dân EU

Moskva không loại trừ khả năng mở rộng danh sách đen hạn chế công dân của Liên minh châu Âu nhằm đáp trả hành động trừng phạt của Mỹ và EU.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN