EU có kế hoạch tấn công trên bộ vào Libi ?

Ngày 28/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã vạch kế hoạch tấn công trên bộ vào Libi. Kế hoạch dày 60 trang này đã được một loạt phương tiện thông tin đại chúng đăng tải.

Phóng viên TTXVN tại Mátxcơva dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ghennady Gatilov, cho biết EU dự định triển khai các đơn vị liên quân tại Xuđăng, Nigiêria và Sát để tiến vào lãnh thổ Libi, đồng thời bố trí tàu chiến tại các hải cảng của Libi trong khi vẫn kiểm soát chặt không phận của nước này và tiếp tục không kích vào các đơn vị quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Libi Muammar Kaddafi.


 Các chuyên gia gỡ mìn, thợ lặn và các đội chuyên trách của EU đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng để chuyên chở binh lính bị thương tới các điểm cấp cứu hoặc bệnh viện gần đó.


Ông Gatilốp nhấn mạnh nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không đề cập việc tấn công trên bộ vào Libi, mà chỉ nhằm mục đích bảo vệ dân thường nước này. Ông khẳng định Nga không xem xét khả năng cử quan sát viên Nga tới Libi trong tình hình hiện nay.

TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN