EU chi 24 tỷ euro giải quyết thất nghiệp

Trong cuộc họp tại Đức ngày 3/7, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cam kết sẽ chi 24 tỷ euro (31,2 tỷ USD) để đối phó với tình trạng thất nghiệp cao trong thanh niên, đồng thời khẳng định tạo việc làm cho thanh niên là nhiệm vụ và mục tiêu chung của các nước EU.


 

Người thất nghiệp ở Tây Ban Nha chờ xin việc.

 

Ngoài gói hỗ trợ 6 tỷ euro đã được thống nhất từ tuần trước, các nước châu Âu có thể sử dụng ngân sách của các quỹ khác để giải quyết tình trạng thất nghiệp trong thanh niên, như quỹ xã hội của châu Âu, nhưng cần xem xét tình hình cụ thể của từng nước để áp dụng.


Ngoài các biện pháp để đối phó với tình trạng thất nghiệp trong thanh niên nói trên, các nước châu Âu cũng nhất trí sẽ tổ chức họp bàn về vấn đề này vào tháng 11 tới tại thủ đô Pari (Pháp).


Hiện tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên ở châu Âu là gần 24% và đặc biệt cao ở các nước Nam Âu, như Tây Ban Nha và Hy Lạp với 60%, Bồ Đào Nha - 42%. Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz cho rằng đây là thách thức lớn nhất trong lịch sử hội nhập của châu Âu, đồng thời cảnh báo về nguy cơ "phá sản có hệ thống" nếu thế hệ trẻ bị tách khỏi xã hội.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN