Ecuador thu giữ gần 2 tấn cocaine

Bộ trưởng nội vụ Ecuador José Serrano cho biết cảnh sát nước này vừa tịch thu 1,8 tấn cocaine theo dự kiến được vận chuyển đi Mexico, đồng thời bắt giữ 9 đối tượng liên quan, trong đó có 5 công dân Colombia.

 

Số cocaine bị bắt giữ. Ảnh: Bộ nội vụ Ecuador.


Phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Quito, ông Serrano thông báo số lượng hàng cấm khổng lồ trên bị thu giữ cuối tuần trước tại các tỉnh Manabí và Santo Domingo de los Tsáchilas, kết quả của khoảng 4 tháng điều tra trong khuôn khổ chiến dịch triệt phá mang mật danh Madriguera (Sào huyệt).

 

Nhóm tội phạm trên sử dụng hai trang trại trồng chuối làm trung tâm thu mua cocaine để vận chuyển bằng bằng đường biển tới thành phố Manzanillo thuộc bang Colima bên bờ Thái Bình Dương của Mexico, nhưng đích đến cuối cùng là Mỹ.

 

Hòng đánh lừa các nhà chức trách, các đối tượng trên đã giấu cocaine trong các bao tải đựng bánh hạt cọ, một nguyên liệu được dùng để chế biến thức ăn gia súc.

 

Bộ trưởng Serrano cho biết kẻ cầm đầu nhóm trên có tên Jesús Alejandro V.M. đã trốn thoát. Các cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã và đặt mức thưởng 50.000 USD cho những ai cung cấp manh mối cho phép bắt phần tử này.

 

Ecuador không phải là nước sản xuất ma túy. Các băng đảng tội phạm sử dụng lãnh thổ quốc gia Nam Mỹ này làm nơi trung chuyển các chất gây nghiện được sản xuất tại Peru và Colombia.

 

Từ đầu năm đến nay Ecuador đã bắt giữ 49,3 tấn ma túy, trị giá 3 tỷ USD.

 

Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)

Peru thu giữ gần 8 tấn cocaine
Peru thu giữ gần 8 tấn cocaine

Chính phủ Peru ngày 1/9 cho biết lượng cocaine bị thu giữ tuần trước tại thành phố cảng Trujillo ở miền bắc nước này lên tới gần 7,7 tấn, trị giá trên 300 triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN