Ebola tái xuất tại châu Âu

Trong thông báo ngày 29/12, chính quyền xứ Scotland cho biết một nữ nhân viên y tế Anh vừa trở về từ Sierra Leone đã được chẩn đoán nhiễm virus Ebola.

Bệnh viện tại Glasgow nơi nữ nhân viên y tế nhiễm virus Ebola được điều trị. Ảnh: Reuters


Bệnh nhân đã được cách li và đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Glasgow, Scotland. Theo thông báo, nhân viên y tế này đã tới vùng dịch Ebola ở Tây Phi để giúp các bệnh nhân bị mắc virus chết người này. Cô rời Sierra Leone trở về Scotland đêm 28/12 trên chuyến bay BA1487 của Hãng hàng không Anh British Airways.

Chuyến bay này quá cảnh tại Casablanca (Thổ Nhì Kỳ) và sân bay Heathrow ở thủ đô London trước khi hạ cánh tại sân bay Glasgow vào 23 giờ 30 phút đêm 28/12. Nữ nhân viên y tế này nhập viện từ sáng 29/12 và được cách li ngay sau đó.

Thông báo của chính quyền Scotland cũng cho biết mọi tiếp xúc có thể với bệnh nhân hiện đang được rà soát và bất cứ ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân sẽ được liên hệ để theo dõi chặt chẽ. Thông báo cũng nói rằng với việc chẩn đoán đúng bệnh ngay từ giai đoạn đầu, nguy cơ lây nhiễm cho người khác là rất thấp.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người tử vong do dịch bệnh chết người Ebola đã lên tới 7.842 trong tổng số 20.081 ca nhiễm được ghi nhận.


TN(Theo AFP)
Sierra Leone đóng cửa miền bắc để chặn Ebola
Sierra Leone đóng cửa miền bắc để chặn Ebola

Chính phủ Sierra Leone đã thông báo đóng cửa khu vực miền bắc nước này trong 5 ngày nhằm kiềm chế dịch bệnh Ebola lây lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN