Duy trì sữa mẹ cho trẻ khi mẹ đi làm

Một trong những lý do thường gặp làm cho mẹ không thể cho con bú thường xuyên được là các mẹ phải đi làm khi trẻ mới được 4 tháng tuổi. Các mẹ đi làm xa nhà có thể chủ động thu xếp thời gian của mình để có thể tranh thủ cho con bú, một số mẹ đi làm xa nhà có thể làm theo các bước sau:


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trước khi trở lại làm việc 2 - 4 ngày, mẹ nên dành thời gian để hướng dẫn cho người chăm sóc trẻ về cách cho ăn. Mẹ nên tranh thủ cho trẻ bú vào ban đêm, sáng sớm và bất cứ lúc nào ở nhà để duy trì nguồn sữa mẹ. Vắt sữa vào trong cốc sạch có miệng rộng càng tốt. Đậy cốc sữa bằng một miếng vải sạch hay đĩa sạch và để ở nơi mát hay trong tủ lạnh ngăn mát. Sữa mẹ có thể để lâu hơn sữa bò vì có chất chống nhiễm khuẩn. Nếu sữa quá lạnh chỉ cần ngâm cốc sữa vào nước nóng trước khi cho trẻ uống, không nên đun sữa nóng cho trẻ uống vì sẽ làm hỏng sữa.


Nếu không vắt sữa thường xuyên, lượng sữa sẽ giảm. Vắt sữa sẽ giúp cho mẹ được thoải mái và bớt chảy sữa. Có thể vắt sữa ở nơi làm việc, cho vào bình sạch có nắp đậy mang theo và gửi về nhà cho trẻ. Nhiều bà mẹ vẫn tiếp tục cho con bú sữa mẹ trong khi họ phải làm việc xa nhà cả ngày mà trẻ vẫn khỏe mạnh.

 

VBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN