Đương kim Thủ tướng Ukraine được công nhận là công dân Canada

Báo "PolitNavigator" ngày 6/3 dẫn các nguồn tin trong Quốc hội Ukraine cho biết đương kim Thủ tướng nước này, ông Arseny Yatsenyuk đã trở thành công dân Canada. 

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk.


Một nguồn tin được dẫn lời nói: "Việc ông Arseny Yatsenyuk được công nhận là công dân Canada là đảm bảo của các đối tác phương Tây đối với tính mạng của vị Thủ tướng này, cũng như gia đình ông, trong trường hợp tình hình Ukraine diễn biến theo hướng xấu đi". Báo trên cũng lưu ý rằng Canada là một trong những nước đầu tiên công nhận chính quyền Yatsenyuk sau cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014. 

Luật pháp Ukraine không cho phép công dân giữ 2 quốc tịch. Hồi tháng 10 năm ngoái, Tỉnh trưởng tỉnh Dnepropetrovsk, nhà tài phiệt Igor Kolomoisky thừa nhận có tới 3 hộ chiếu của Ukraine, Israel và Hy Lạp. Tuy nhiên, luật pháp Ukraine chỉ cấm công dân mang 2 quốc tịch khi đương chức trong chính quyền. 

Trong khi đó, ông Kolomoysky cho rằng điều này không phạm luật, bởi theo ông "luật pháp cấm là công dân 2 nước, song không cấm là công dân 3 nước". Kolomoiskiy là một trong những nhà tài trợ chủ chốt cho phong trào biểu tình Maidan và chiến dịch quân sự ở Donbass. Tháng 3/2014, ông được bổ nhiệm làm Tỉnh tưởng tỉnh Dnepropetrovsk.


TN (Theo Báo PolitNavigator)
Nga viện trợ nhân đạo cho thân nhân thợ mỏ Đông Ukraine
Nga viện trợ nhân đạo cho thân nhân thợ mỏ Đông Ukraine

Nga đã điều một đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo cho thân nhân thợ mỏ bị nạn trong vụ nổ hầm than tại Donetsk cũng như người dân tại khu vực này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN