Đụng độ tại điểm nóng Slavyansk

Phóng viên AFP cho biết ngày 12/5 nhiều tiếng nổ và tiếng súng đã xuất hiện gần thành phố điểm nóng Slavyansk, miền đông Ukraine, trong bối cảnh chính quyền Kiev nỗ lực tấn công đánh bật lực lượng ly khai ủng hộ Nga ra khỏi nơi ẩn náu.

Đụng độ tại thành phố cảng Mariupol. Ảnh: AFP-TTXVN


Một phát ngôn viên của lực lượng biểu tình cho biết giao tranh nổ ra tại một ngôi làng "tiền tuyến" trong bối cảnh thành phố 110.000 dân Slavyansk đang bị quân chính phủ vây hãm. Lực lượng ly khai đã phát động các cuộc tấn công hằng ngày vào tháp truyền hình Slavyansk, châm ngòi cho các cuộc đọ súng ngắn với quân đội đang bao vây thành phố này.

Trên trang Facebook chính thức, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov nói rằng lực lượng ly khai lại "một lần nữa xả súng vào tháp truyền hình ở Slavyansk". Theo ông Avkov, các phần tử ly khai được vũ trang đầy đủ và huấn luyện tốt đã bắn 14 quả đạn súng cối vào tháp truyền hình và quân đội đã nổ súng đáp trả.


T.N(theo AFP)

Tổng thống Ukraine chỉ trích trưng cầu dân ý ở miền đông
Tổng thống Ukraine chỉ trích trưng cầu dân ý ở miền đông

Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov ngày 12/5 đã chỉ trích cuộc trưng cầu dân ý ở hai khu vực thuộc miền đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN