Đức siết chặt quyền lưu trú

Chính phủ Đức ngày 3/12 đã thông qua dự luật siết chặt quyền lưu trú đối với người nước ngoài tại quốc gia này.

Luật mới sẽ tạo điều kiện và đảm bảo quyền lưu trú cho các gia đình người nước ngoài đã ở Đức liên tục trong 8 năm, còn gia đình có con nhỏ sẽ được xem xét cấp quyền lưu trú sau 6 năm. Điều kiện tiên quyết để có quyền lưu trú là phải chứng minh được khả năng kinh tế, có thể tự trang trải sinh hoạt hàng ngày và phải có khả năng tiếng Đức đủ giao tiếp. Người xin lưu trú phải thừa nhận luật pháp Đức và không phạm pháp.

Đức siết chặt quyền lưu trú với người nước ngoài.


Hiện tại, Đức có trên 100.000 người đang hưởng quy chế tạm trú và theo luật mới, những trường hợp hội nhập tốt sẽ được xem xét ở lại lâu dài tại Đức.

Luật mới quy định người nhập cư có nguy cơ gây nguy hiểm cho chế độ tự do dân chủ hay nền an ninh Đức, hoặc hỗ trợ khủng bố sẽ bị trục xuất. Trường hợp người nước ngoài phạm tội hình sự, tội bị phạt tù trên hai năm sẽ nhanh chóng và dễ dàng bị trục xuất khỏi Đức, đồng thời có thể bị cấm tái nhập cảnh vào nước này.

Các trường hợp khai báo sai lệch hoặc không đầy đủ để được lưu trú ở Đức cũng có nguy cơ bị trục xuất. Người nước ngoài bị trục xuất sẽ không được xem xét tái nhập cảnh Đức trong tối đa 10 năm.   


Mạnh Hùng
(P/v TTXVN tại Đức)

Tổng thống Obama 'qua mặt' Quốc hội cải tổ luật nhập cư
Tổng thống Obama 'qua mặt' Quốc hội cải tổ luật nhập cư

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo sắc lệnh hành chính, qua mặt Quốc hội, tự cải tổ luật nhập cư, nhập tịch. Đây được coi là một hành động sẽ càng làm tăng sự chia rẽ và mâu thuẫn đảng phái trong chính trường Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN