Đức sẽ không cử thêm quan sát viên quân sự tới Ukraine

Theo báo Đức "Tấm gương" ngày 5/5, sau vụ các quan sát viên quân sự phương Tây bị bắt cóc ở miền đông Ukraine, Đức trước mắt sẽ không cử thêm binh sĩ tham gia các sứ mệnh quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine.

Binh sĩ Ukraine gác tại trạm kiểm soát gần thành phố Slavyansk ngày 5/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Tin từ Bộ Quốc phòng Đức cho biết cho tới khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Ukraine dự kiến vào 25/5 tới, Đức sẽ không cử thêm binh sĩ tới nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cũng thông báo sẽ xem xét lại sứ mệnh quan sát viên quân sự của OSCE do quân đội Đức chỉ huy ở Ukraine.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức Jens Flosdorff cùng ngày đã lên tiếng bảo vệ nhóm quan sát viên OSCE bị bắt cóc ở Ukraine khi cho rằng không có dấu hiệu cho thấy nhóm quan sát viên OSCE này phạm bất cứ sai lầm nào ở Ukraine. Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cũng bác bỏ những chỉ trích nhằm vào nhóm quan sát viên vừa được trả tự do.

Những ngày qua, một số chính trị gia Đức đã chỉ trích sứ mệnh giám sát của OSCE ở Ukraine. Phó Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) Peter Gauweiler đã kịch liệt chỉ trích sứ mệnh này, cho rằng việc này "không phải là lợi ích của Đức".



T.N

Đức đưa đề xuất 5 điểm giải quyết khủng hoảng Ukraine
Đức đưa đề xuất 5 điểm giải quyết khủng hoảng Ukraine

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã đưa ra kế hoạch 5 điểm nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN