Đức, Pháp hối thúc Nga làm trung gian hòa giải ở Ukraine

Văn phòng Tổng thống Pháp thông báo ngày 3/7, Tổng thống nước này Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hối thúc Tổng thống Nga Vladimir Putin khuyến khích lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đạt được một thỏa thuận với chính quyền Kiev.

Cửa khẩu Dolzhansky thuộc Lungansk sau khi quân đội Ukraine giành lại từ lực lượng biểu tình. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố của Văn phòng trên cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga, ông Hollande và bà Merkel đã nêu bật tầm quan trọng của việc thực thi thỏa thuận đạt được hôm 2/7 tại thủ đô Berlin (Đức) giữa ngoại trưởng các nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine nhằm tiến tới một lệnh ngừng bắn song phương (giữa Kiev và lực lượng ly khai).

Tuyên bố có đoạn viết: "Họ đã kêu gọi ông Putin ủng hộ việc tổ chức một cuộc họp của nhóm tiếp xúc trước ngày 5/7 để phác thảo những điều kiện cho lệnh ngừng bắn. Với mục tiêu đó, họ đã đề nghị Tổng thống Nga can thiệp nhằm khuyến khích các nhóm ly khai đàm phán và tìm kiếm một thỏa thuận với chính phủ Ukraine".

Cũng theo Văn phòng Tổng thống Pháp, trong vào giờ tới, ông Hollande và bà Merkel sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.


T.N (theo Reuters
)
Ukraine có Bộ trưởng Quốc phòng mới
Ukraine có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn ông Valery Geletey giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Ông Geletey, 46 tuổi, từng phụ trách vấn đề an ninh của Văn phòng Tổng thống và Quốc hội Ukraine, được 260 trong tổng số 450 nghị sỹ của quốc hội nước này ủng hộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN