Đức loại trừ khả năng khủng bố vụ Germanwings

Ngày 25/3, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy chiếc máy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings vừa bị tai nạn ở Pháp là do khủng bố.

Nhân viên Hãng hàng không Germanwings thắp nến tưởng niệm các đồng nghiệp bên ngoài trụ sở của Germanwings ở Cologne, miền tây nước Đức ngày 24/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Cũng theo ông Maiziere, mọi phỏng đoán và giả định về nguyên nhân tai nạn cần phải tính tới tâm lý, cảm xúc của gia đình những người bị nạn. Hiện Cục Cảnh sát hình sự liên bang Đức (BKA) đã điều một nhóm chuyên gia nhận dạng tới Pháp. Dự kiến công tác nhận dạng nạn nhân sẽ kéo dài từ 1-2 tuần. Trong khi đó, Viện công tố thành phố Duesseldorf, Đức đã chính thức vào cuộc điều tra vụ việc.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết chính phủ nước này không có lý do gì để nghi ngờ về bên thứ 3 "chơi xấu" trong vụ tai nạn máy bay trên. Ông khẳng định: "Không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy các bên thứ 3 nhúng tay vào vụ rơi máy bay này".

Cũng trong ngày 25/3, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tới khu vực gần vị trí chiếc máy bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings gặp nạn hôm 24/3.

Lãnh đạo 3 nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha đã gặp gỡ nhóm cứu nạn và cảnh sát tại trung tâm xử lý khủng hoảng được thành lập sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay làm 150 người thiệt mạng.

Cùng ngày, kênh truyền hình TN đưa tin Germanwings thông báo có 2 công dân Mỹ, ít nhất 72 người Đức và khoảng 35 người Tây Ban Nha trên chuyến bay xấu số nói trên, thấp hơn nhiều so với con số 49 người Tây Ban Nha được công bố trước đó.

3 công dân Argentina - 1 nhạc sĩ, bạn trai của cô và một doanh nhân đang sống ở Paraguay - đã ở trên chuyến bay xấu số nói trên. Ngoài ra, còn có 2 phóng viên viết về thể thao người Iran nằm trong số các nạn nhân trên chuyến bay xấu số này.

Cũng trong ngày 25/3, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết họ đang truy tìm những người tung ra lời nói đùa ác độc trên Twitter liên quan tới các nạn nhân trong vụ rơi máy bay trên.


TN (Theo Reuters/AFP)
Nhiều phi công của Germanwings từ chối bay sau vụ rơi máy bay ở Pháp
Nhiều phi công của Germanwings từ chối bay sau vụ rơi máy bay ở Pháp

Germanwings thông báo một số phi công của hãng này đã từ chối bay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay số hiệu 4U9525 của hãng tại Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN