Đức không điều quân tới Syria để chống IS

Ngày 13/10, cả Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier và Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen đều tái khẳng định Berlin sẽ không đưa bộ binh tới Syria để chống lực lượng tự xưng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đang hoành hành ở khu vực này.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: THX-TTXVN.


Theo Hãng tin Đức DPA, Ngoại trưởng Steinmeier trong chuyến thăm Saudi Arabia đã đưa ra lời tái khẳng định trên, bất chấp thực tế lực lượng IS đang ngày càng mở rộng hoạt động ở Syria. Thay vào đó, ông Steinmeier ủng hộ xây dựng một chiến lược tổng thể cho toàn khu vực để triển khai hành động chống IS ở Syria và Iraq.

Không chỉ Ngoại trưởng Steinmeier, Bộ trưởng Quốc phòng der Leyen cùng ngày cũng bác bỏ việc triển khai bộ binh chống IS. Bà Leyen phát biểu trên kênh truyền hình Đức ZDF: "Sẽ không có một binh sĩ nào chiến đấu ở Syria và Iraq. Điều này đã được loại trừ ngay từ đầu và không có gì nghi ngờ".

Trước đó, đảng Xanh và một số chính trị gia trong liên đảng bảo thủ đã kêu gọi quân đội Đức triển khai binh sĩ tới Syria theo một sứ mệnh của Liên hợp quốc để chống lực lượng IS.


T.N

IS bắt chước mẹo của Saddam Hussein để tránh không kích
IS bắt chước mẹo của Saddam Hussein để tránh không kích

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố gắng tạo ra những cột khói để gây nhầm lẫn cho máy bay của liên minh quốc tế đang không kích vào các cứ điểm của nhóm này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN