Đức hủy một lễ hội đường phố do mối đe dọa khủng bố

Ngày 15/2, nhà chức trách thành phố Braunschweig, miền Bắc nước Đức, đã phải hủy một lễ hội đường phố dự kiến được tổ chức cùng ngày vì mối đe dọa tấn công khủng bố.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Braunschweig, cơ quan an ninh đã nhận được nguồn tin đáng tin cậy về khả năng xảy ra tấn công khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan nhằm vào lễ hội carnival này. Cảnh sát địa phương đã khuyến cáo du khách tránh xa các tuyến phố mà lễ hội dự kiến đi qua và không nên đến thành phố này.

Cảnh sát gác tại khu vực nhà ga Norreport sau vụ nổ súng tại Đan Mạch. Ảnh: AFP/TTXVN


Việc hủy bỏ lễ hội này ở Đức diễn ra ngay sau khi xảy ra hai vụ xả súng kinh hoàng tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch làm 2 người chết và 5 cảnh sát bị thương. Cảnh sát Đan Mạch cho biết hung thủ tình nghi gây ra hai vụ xả súng này có thể do ảnh hưởng của các vụ tấn công tại Paris (Pháp) hồi tháng trước, làm 17 người thiệt mạng.

Tin Tức/TTXVN

Cảnh sát Đan Mạch tiêu diệt thủ phạm 2 vụ xả súng
Cảnh sát Đan Mạch tiêu diệt thủ phạm 2 vụ xả súng

Ngày 15/2, cảnh sát Đan Mạch cho rằng đối tượng mà họ nổ súng bắn hạ tại nhà ga Norreport ở thủ đô Copenhagen sáng cùng ngày là thủ phạm vừa gây ra 2 vụ xả súng liên tiếp làm 2 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN