Đức hủy đua xe đạp do nguy cơ khủng bố

Ngay sau khi cảnh sát thành phố Frankfurt/Main bắt giữ hai nghi can âm mưu đánh bom khủng bố, một cuộc đua xe đạp dự kiến diễn ra trong ngày Quốc tế lao động 1/5 đã bị huỷ do lo ngại nguy cơ xảy ra tấn công nhằm vào sự kiện này.


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, công tố viên bang Hessen tối 30/4 cho biết hai đối tượng bị bắt giữ gồm một người đàn ông Đức gốc Thổ tên Halil D. (35 tuổi) cùng vợ là Senay (34 tuổi). Khám xét nơi ở của hai đối tượng này, lực lượng an ninh đã thu giữ một quả bom tự chế hoàn thiện, ba chai đựng chất lỏng peroxide, 100 viên đạn cỡ nòng 9 milimét, một khẩu súng trường đã tháo rời,… Nhà chức trách Đức cho rằng việc bắt giữ hai đối tượng này đã giúp chặn đứng một vụ tấn công khủng bố, trong đó cuộc đua xe đạp ở thành phố Frankfurt được cho là mục tiêu tiềm tàng của các đối tượng này. Cảnh sát cũng cho biết, trong vài ngày qua, người đàn ông nêu trên đã nhiều lần thám thính tuyến đường đua xe đạp sẽ diễn ra trong ngày 1/5 và hành vi này đã rơi vào tầm ngắm của lực lượng an ninh. Cục Hình sự bang Hessen đã quyết định huỷ cuộc đua xe đạp để đảm bảo an toàn cho các tay đua cũng như khán giả tới dự, đồng thời tiến hành điều tra xem liệu hai đối tượng này còn có đồng phạm hay không. 


Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Thomas de Maiziere cho rằng vụ bắt giữ hai nghi can cho thấy hiệu quả vận hành của bộ máy an ninh ở nước này, khẳng định nước Đức luôn được giám sát chặt chẽ về an ninh. 


Từ lâu, các sự kiện thể thao được xem là mục tiêu tiềm tàng của các đối tượng khủng bố. Hồi năm 2013, hai đối tượng Hồi giáo cực đoan đã tiến hành một vụ đánh bom nhằm vào giải chạy marathon ở Boston (Mỹ), làm trên 250 người thương vong. Thời gian qua, nhà chức trách Đức cũng đã phải huỷ một số sự kiện do lo ngại nguy cơ xảy ra khủng bố như cuộc biểu tình của các lực lượng ủng hộ và chống Pegida hồi tháng Giêng ở Dresden hay một lễ hội đường phố hồi tháng Hai ở Braunschweig.



TTXVN/Tin tức

Cảnh sát Đức phá vỡ âm mưu khủng bố
Cảnh sát Đức phá vỡ âm mưu khủng bố

Lực lượng an ninh Đức đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố tại thành phố Oberursel do hai đối tượng liên quan đến thánh chiến cực đoan thực hiện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN