Đức dành cho Ukraine khoản tín dụng 500 triệu euro

Bộ Kinh tế Đức ngày 7/1 thông báo cấp cho Ukraine khoản tín dụng trị giá 500 triệu euro để tái thiết khu vực miền Đông bị xung đột tàn phá nghiêm trọng.

Ảnh minh họa.


Thông báo của Bộ Kinh tế Đức chỉ cho biết khoản tín dụng trên nhằm cung cấp tài chính cho kế hoạch tái thiết ở miền Đông Ukraine, song không cho biết rõ kế hoạch cụ thể nào. Khoản tín dụng này nằm trong Tuyên bố chung được Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế Đức Matthias Machnig ký với Bộ trưởng Kinh tế Aivaras Abromavicius và Bộ trưởng Tài chính Ukraine Natalia Jaresko tại thủ đô Berlin.

Phát biểu trong buổi tiếp Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đang ở thăm, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel bày tỏ sẵn sàng sát cánh hỗ trợ Ukraine phát triển kinh tế, chính trị. Ông Gabriel nói: "Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trên bước đường đầy khó khăn nhằm ổn định chính trị và kinh tế của nước này".

Ông cũng hối thúc Ukraine nhanh chóng thực hiện những cải cách cần thiết. Theo tin từ Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức, để giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine, nhiệm vụ trước mắt là thực thi đầy đủ Thỏa thuận Minsk và tái ổn định kinh tế Ukraine. Chính quyền mới ở Ukraine đã cam kết tiến hành cải cách toàn diện, song việc chuẩn bị và tiến hành cải cách phải được thực hiện trên cơ sở đối thoại quốc gia.

Chuyến thăm Đức của Thủ tướng Yatsenyuk với mục tiêu chính là tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Ông Yatsenyuk cũng sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban Kinh tế phương Đông của Đức (OA) cũng như Thủ tướng Angela Merkel.


TN

Ukraine: Kharkov sa thải 500 cảnh sát không chịu đi chiến đấu
Ukraine: Kharkov sa thải 500 cảnh sát không chịu đi chiến đấu

Sở Nội vụ tỉnh Kharkov đã sa thải khoảng 500 cảnh sát vì từ chối phục vụ tại khu vực diễn ra Chiến dịch chống khủng bố (ATO) ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN