Đức cung cấp 500 tên lửa Milan cho người Kurd

Trong nỗ lực hỗ trợ lực lượng vũ trang người Kurd chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Bộ Quốc phòng Đức đã cung cấp 16.000 khẩu súng và 30 tổ hợp tên lửa Milan cùng 500 quả tên lửa cho lực lượng dân quân này. Báo chí Đức cho biết toàn bộ số vũ khí trên đã được giao đến tay người Kurd.


Binh lính người Kurd đứng cạnh một tổ hợp tên lửa Milan do Đức cung cấp.


Với vũ khí Đức, các tay súng người Kurd đã đạt được một số thành công bước đầu, ngăn chặn được đà tấn công của lực lượng Hồi giáo Jihad nhờ các tên lửa chống tăng Milan khi lực lượng Hồi giáo này tấn công vào các cứ điểm Tây Bắc Kirkuk ngày 12/11 vừa qua. Trước đó, các tên lửa Milan của Đức cũng đã được sử dụng nhiều lần, trong đó có chiến dịch giải phóng tỉnh Summar từ tay IS.


Tại Đức, giới chức an ninh nước này đang hết sức quan ngại trước thực trạng số lượng người Hồi giáo Salafi ngày càng tăng mạnh. Theo Cục Bảo vệ Hiến pháp liên bang (BfV) - cơ quan tình báo nội địa của Đức, số lượng người Salafi vài năm trước mới chỉ khoảng 2.300 người, nay đã lên tới con số 6.300 và dự kiến tới cuối năm sẽ lên tới 7.000 người. Các đối tượng gia nhập Salafi là người Hồi giáo, chủ yếu ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Trong khi đó, một điều đáng ngại là tình trạng số nữ thanh niên gia nhập IS để tham chiến tại Syria và Iraq đang ngày một tăng, hiện chiếm tới 10% tổng số tay súng từ Đức tham chiến.

 


Mạnh Hùng (Pv TTXVN tại Berlin)

Chương trình tên lửa của Đức Quốc xã- kỳ 2
Chương trình tên lửa của Đức Quốc xã- kỳ 2

Von Braun và nhóm của ông tiếp tục công việc chế tạo dòng tên lửa Aggregate, trong đó chiếc A-3 chuẩn bị được ra lò. Nó là bản nâng cấp đáng kể của A-2, tên lửa mà von Braun đã chế tạo trước đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN