Đức có ca tử vong đầu tiên do MERS

Ngày 16/6, Bộ Y tế bang Hạ Saxony của Đức xác nhận một người đàn ông 65 tuổi ở nước này đã tử vong hôm 6/6 do bị biến chứng sau khi mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) trong chuyến đi tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hồi tháng Hai vừa qua. Đây là ca nhiễm MERS đầu tiên tại Đức trong năm nay.


Nạn nhân tử vong tại Đức do nhiễm virus MERS khi ông tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.


Người đàn ông này đã nằm điều trị tại bệnh viện Ostercappeln phía Tây nước Đức. Theo thông tin từ truyền thông Đức, các bác sĩ đã bất ngờ trước cái chết của bệnh nhân này vì ông đáp ứng tốt với điều trị và đã gần như khỏi bệnh, thậm chí hồi giữa tháng Năm, bệnh nhân đã được chuyển khỏi khoa lây nhiễm của bệnh viện Osnabruka đến bệnh viện Ostercappeln.

Được biết, hồi tháng 2/2015, người đàn ông trên đã đi du lịch tới UAE và được cho là bị nhiễm MERS tại đây. Tuy nhiên, các bác sỹ chưa xác định được trung gian truyền bệnh cho người này và giả thiết được đưa ra có thể là do người này đã tiếp xúc một số loại động vật bị nhiễm MERS như lạc đà.

Hiện chưa có dấu hiệu bệnh nhân đã lây nhiễm sang người khác do hơn 200 người từng tiếp xúc với bệnh nhân tử vong đều cho kết quả âm tính với virus.

Đây là trường hợp thứ 3 nhiễm MERS tại Đức sau một ca được phát hiện tại Munich tháng 3/2013 và một ca tại thành phố Essen, song cả hai trường hợp này khi đó đều đã khỏi bệnh.

Virus MERS được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Saudi Arabia. Kể từ đó, virus đã lây lan ra 23 nước tại châu Âu và châu Á, trong đó Hàn Quốc đang xếp thứ hai sau Saudi Arabia với 154 bệnh nhân. Con số thống kê chính thức ghi nhận 1.100 nghìn ca mắc bệnh, 40% trong đó tử vong.


TTXVN/Tin tức
 Hàn Quốc nỗ lực làm dịu mối lo về dịch MERS
Hàn Quốc nỗ lực làm dịu mối lo về dịch MERS

Tổng thống Hàn Quốc đã tới thăm một trường tiểu học ở phía Nam thủ đô Seoul vừa được mở trở lại sau khi phải đóng cửa 1 tuần do lo ngại sự lây lan của dịch MERS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN