Đức chưa kiểm soát được cuộc tấn công mạng Hạ viện

Một người phát ngôn của Hạ viện Đức trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Đức (DPA) ngày 21/5 khẳng định đợt tấn công nhằm vào hệ thống mạng của Hạ viện Đức (Parlakom) từ đầu tháng 5/2015 đến nay vẫn chưa được ngăn chặn.

Ảnh minh họa.

Hạ viện Đức cũng thừa nhận khả năng nhiều phần trong hạ tầng mạng của cơ quan lập pháp liên bang này, gồm cả phần mềm và phần cứng sẽ phải được cài đặt và thiết kế lại.

Thư ký đoàn nghị sỹ Đảng Xanh tại Hạ viện, Nghị sỹ Steffi Lemke bày tỏ sự quan ngại về tình trạng trên khi cả Cục Bảo vệ Hiến pháp liên bang (BfV) và Cục An ninh công nghệ thông tin liên bang (BSI) đều chưa đủ khả năng để kiểm soát vụ tấn công này, đồng thời cho rằng nhiều nghị sỹ khác cũng cảm thấy không được bảo đảm nếu tiếp tục sử dụng mạng hiện nay.

Trong khi đó, Nghị sỹ Konstantin von Notz cho biết có nhiều điểm không rõ ràng trong vụ tấn công mạng này khi các câu hỏi đâu là mục tiêu tấn công, những dữ liệu nào đã bị đánh cắp đến nay các nghị sỹ không nắm được.

Chủ tịch Hạ viện Đức Nobert Lammert cũng thừa nhận mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ tấn công khi hàng trăm máy tính của mạng Parlakom bị ảnh hưởng và cho biết chưa xác định được cụ thể bao nhiêu dữ liệu và dữ liệu nào đã bị đánh cắp.

Theo đánh giá của BSI, vụ tấn công lần này được xếp vào dạng tấn công tăng cường cấp độ cao (APT), loại tấn công mạng phức tạp nhất và thường do những nhóm chuyên gia tin học giỏi có sự hỗ trợ của chính phủ hoặc các tập đoàn công nghệ lớn thực hiện. Cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào hệ thống máy tính của Hạ viện Đức được chính thức xác nhận vào tuần trước.


TN


FBI điều tra hàng loạt vụ tấn công mạng liên quan IS
FBI điều tra hàng loạt vụ tấn công mạng liên quan IS

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra về một loạt vụ tấn công mạng làm thay đổi giao diện các trang web của Mỹ bằng hình ảnh của nhóm thánh chiến IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN