Đức bắt giữ phóng viên Al-Jazeera

Nhà chức trách Đức ngày 21/6 thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một phóng viên của kênh truyền hình Al-Jazeera theo lệnh truy nã của tòa án Ai Cập.

Phát ngôn viên văn phòng công tố Berlin, Martin Steltner cho biết phóng viên Ahmed Mansour đang bị cảnh sát giam giữ. Cơ quan công tố của Đức đang xem xét đề nghị trợ giúp tư pháp từ phía Ai Cập.

Phóng viên Ahmed Mansour.


Ahmed Mansour - mang hai quốc tịch Ai Cập và Anh, bị bắt giữ hôm 20/6 tại một sân bay ở Berlin theo lệnh truy nã của Ai Cập về "một số tội ác". Theo giới chức Berlin, dự kiến, Mansour sẽ phải ra tòa trong ngày 21/6 để biết sẽ tiếp tục bị giam giữ để điều tra hay sẽ được thả.

Trên trang mạng của mình, kênh truyền hình Al-Jazeera có trụ sở tại Doha, Qatar cho biết một tòa án của Ai Cập từng kết tội vắng mặt phóng viên Mansour 15 năm tù vì đã "hành hung một luật sư năm 2011 tại Quảng trường Tahrir" ở thủ đô Cairo, trung tâm làn sóng biểu tình bạo lực phản đối chính quyền đã lật đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Tuy nhiên, ông Mansour đã bác bỏ bản án này, đồng thời cũng phủ nhận những tội danh như cưỡng hiếp, bắt cóc và ăn cướp mà nhà chức trách Ai Cập đang cáo buộc nhằm vào ông.

Trước đó, ba phóng viên khác của Al-Jazeera, trong đó có một công dân Australia là Peter Greste và một công dân Canada là Mohamed Fahmy, cũng đã bị bắt giữ ở Cairo năm 2013 và bị kết án 10 năm tù với các cáo buộc ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo. Greste đã bị trục xuất trong khi hai người khác đang chờ các phiên xét xử lại.


TTXVN/Tin tức
Al-Jazeera khởi đầu cuộc chinh phục nước Mỹ
Al-Jazeera khởi đầu cuộc chinh phục nước Mỹ

Đầu tư 500 triệu USD mua lại Current TV, tập đoàn truyền thông Al-Jazeera có trụ sở tại Qatar đã chính thức bắt đầu cuộc chinh phục thị trường Mỹ trong ngày đầu năm mới 2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN