Du lịch Quảng Bình phấn đấu đạt doanh thu 1.300 tỷ đồng

“Năm 2014, tỉnh Quảng Bình đề ra mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 40.000 khách quốc tế, doanh thu từ du lịch ước đạt 1.300 tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết tại Hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình, tổ chức ngày 13/12, tại Hà Nội.


Thời gian tới, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Tiếp tục đổi mới, xây dựng cơ chế thu hút đầu tư; xã hội hóa công tác quản lý, đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch và phát triển cơ sở hạ tầng; tăng cường liên kết vùng miền, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và xúc tiến du lịch, đồng thời mở rộng không gian và thị trường du lịch để thu hút khách. Bên cạnh việc chú trọng thị trường nội địa, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh sẽ tập trung thu hút khách tại thị trường Đông Bắc Thái Lan, Lào và các thị trường truyền thống khác...


Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình: “Thời gian qua, Quảng Bình luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp không nhỏ vào nguồn thu của địa phương. Vì vậy, tỉnh đã tập trung ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch”.


Là một tỉnh có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nổi tiếng với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với hơn 300 hang động có giá trị hàng đầu thế giới, hay bãi biển Nhật Lệ thơ mộng và khu danh thắng Lý Hòa - Đá Nhảy với quần thể những khối đá độc đáo như đang nhảy trên mặt sóng nước… hàng năm, tỉnh Quảng Bình đã thu hút một lượng khách du lịch không nhỏ đến tham quan. Riêng năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Bình đạt 1,2 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2012; trong đó khách quốc tế ước đạt 36.700 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch của tỉnh năm 2013 cũng ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 138% so với năm 2012.


X.C

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN