Du khách nhí Hàn Quốc xét nghiệm âm tính với MERS

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ngày 8/6/2015 Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm xác định MERS-CoV. Đây là mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nam 7 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc vừa nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại tỉnh Khánh Hòa.


Hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh đến Việt Nam trong chuyến bay KE679 ICN - HAN vào lúc 21h ngày 3/6/2015 thực hiện kê khai tờ khai y tế. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Khi nhập cảnh tại sân bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt 380C. Qua khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng, nơi bệnh nhân và gia đình sinh sống, không ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm MERS-CoV. Tuy nhiên để tăng cường giám sát phòng chống MERS-CoV, bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xác định. Đồng thời 3 người trong gia đình cũng được cách ly, khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.


Rất may, sau khi nhận được bệnh phẩm của bệnh nhân, đến 14h30 ngày 8/6/2015 Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây MERS-CoV bằng phương pháp RT-PCR.


Cũng theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, sáng ngày 9/6, Bộ Y tế Hàn Quốc lại công bố có thêm 1 người tử vong và 8 trường hợp nhiễm MERS-CoV, nâng tổng số người mắc bệnh tại quốc gia này lên 95 người.


Bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, đang nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi từng xác nhận có các trường hợp nhiễm MERS-CoV trước đó. Ba trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện, chiếm đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.


Theo số liệu của cơ quan đầu mối IHR, 8 bệnh nhân mới nhiễm của Hàn Quốc đã tăng số lượng người nhiễm MERS-CoV trên toàn cầu là 1.250 người, trong đó 451 người đã tử vong.


Tạ Nguyên (thực hiện)
Hàn Quốc có thêm 1 ca tử vong do MERS
Hàn Quốc có thêm 1 ca tử vong do MERS

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do MERS và thêm 8 trường hợp nhiễm mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN