Dự báo hàng hóa sẽ tăng giá vào cuối năm

Theo nhận định mới nhất của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), trong 2 tháng cuối năm, do các nguyên nhân tác động như: sức mua có khả năng thanh toán tăng, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, lượng kiều hối, tiền thưởng cuối năm tăng... nên giá cả hàng hóa trên thị trường sẽ tăng.


Cục Quản lý giá dự báo, thời gian tới, giá thực phẩm tươi sống có xu hướng tăng nhẹ do các doanh nghiệp tăng cường mua các loại thực phẩm tươi sống để sản xuất chế biến phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới. Đối với khí hóa lỏng (LPG), giá LPG tháng 11/2012 tiếp tục tăng nhẹ so với tháng 10/2012 do nhu cầu sử dụng LPG cho sưởi ấm trên thế giới tăng làm giá hợp đồng (CP) gas nhập khẩu về Việt Nam tăng. Giá sữa trong nước cũng được dự báo tiếp tục đứng ở mức cao.


Đại diện Cục Quản lý giá cho biết: Từ nay đến cuối năm, cần tập trung thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát. Ngoài ra, các chuơng trình dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường tiếp tục được triển khai tại nhiều địa phương nhất là dịp cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013; các chương trình khuyến mại, giảm giá cũng được nhiều doanh nghiệp, địa phương thực hiện trong những tháng cuối năm.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN