DPR tố Chính phủ Ukraine điều 85 nhóm phá hoại tới Donbass

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Edward Basurin ngày 25/5 cho biết lực lượng an ninh Ukraine đã lập ra 85 nhóm phá hoại nhằm gây mất ổn định tình hình ở Donbass, trong đó 19 nhóm trong số này có các thành viên là người nước ngoài. 


Người dân địa phương sửa chữa căn nhà bị đổ nát trong xung đột tại Donetsk ngày 6/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Ông Basurin được dẫn lời nói: "Theo thông tin tình báo của chúng tôi, tại tỉnh Donetsk và Lugansk (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng), dưới quyền kiểm soát của lực lượng chiếm đóng, đã hình thành 85 nhóm phá hoại với số lượng khác nhau. 19 nhóm trong số này gồm toàn các công dân nước ngoài và lực lượng đặc nhiệm từ châu Âu, Mỹ, Gruzia và các nước Baltic, thông thạo tiếng Nga".

Theo các điệp viên của DPR và LPR, việc lập các nhóm như vậy "nằm trong kế hoạch tiến hành các hành động khủng bố dưới dạng quân nhân Nga", kể cả tại các nước cộng hòa tự xưng lẫn các điểm dân cư ở Donetsk và Lugansk do Kiev kiểm soát. Theo ông Basurin, chiến lược mới của lực lượng Ukraine tại Donbass là nhằm "phá hoại cơ sở giao thông, kinh tế và xã hội" của các nước cộng hòa.




TN
Ukraine tập trung vũ khí hạng nặng ở Donbass
Ukraine tập trung vũ khí hạng nặng ở Donbass

Quân đội Ukraine đã triển khai khoảng 1.000 đơn vị pháo binh và các hệ thống tên lửa đa nòng cũng như hơn 45.000 binh sỹ và khoảng 3.500 vũ khí khác tại Donbass.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN