Dòng người vào viếng cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu ngày càng dài

Tính tới 14h00 ngày 27/3 theo giờ địa phương (13h00 cùng ngày ở Việt Nam), đã có tới 250.000 người đến viếng cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu tại tòa nhà Quốc hội nước này. Trong khi đó, dòng người xếp hàng chờ vào viếng vị Thủ tướng đầu tiên của "đảo quốc sư tử" đang ngày càng dài hơn.


Người dân bày tỏ lòng tôn kính đến vị cha già dân tộc Lý Quang Diệu. Ảnh chụp ngày 27/3 tại Tòa nhà Quốc hội Singapore - AFP/TTXVN


Giới chức Singapore cho biết tính tới 17h00 cùng ngày theo giờ địa phương, ước tính mỗi người Singapore phải chờ 10 tiếng để có thể vào viếng vị lãnh đạo đáng kính của mình. Trước tình trạng trên, giới chức Singapore khuyến cáo người dân không nên tiếp tục đứng xếp hàng, thay vào đó có thể đến 18 trung tâm cộng đồng dân cư đã được lập ra trên cả nước để bày tỏ tình cảm với nhà sáng lập đất nước. Theo ước tính của ban tổ chức tang lễ, tới nay đã có tổng cộng 510.000 người đến các trung tâm cộng đồng này.


Ngoài ra, để giúp những người không có cơ hội đến viếng cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, chính quyền Singapore đã cho truyền hình trực tiếp hình ảnh lễ viếng tại tòa nhà Quốc hội.


Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, tàu điện cũng sẽ kéo dài thời gian phục vụ đến 1 giờ sáng hàng ngày. Các phương tiện truyền thông Singapore liên tục cập nhật thông tin về tình hình người dân vào viếng, cũng như danh sách lãnh đạo các nước sẽ đến tham dự lễ tang cấp nhà nước dành cho người sáng lập ra nhà nước Singapore hiện đại, ông Lý Quang Diệu.


Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam dự lễ truy điệu cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vào ngày 29/3. Theo trang mạng Channelnewsasia, nhiều nhà lãnh đạo thế giới như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Park Guen, Thủ tướng Australia Tony Abbot, Thủ tướng Ấn Độ Nerendra Modi, Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu'adzam Shah, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng thống Myanmar Thein Sein, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng nhiều nhà lãnh đạo khác cũng sẽ có mặt tại Trung tâm Văn hóa Đại học Singapore (UCC) ngày 29/3 để dự tang lễ của cựu Thủ tướng Singapore. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các nhà lãnh đạo nước này cũng sẽ tới dự tang lễ nhưng thành phần đoàn chi tiết vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, phái đoàn Mỹ sẽ do cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger dẫn đầu tham dự lễ tang.


Sau hơn một tháng phải nhập viện do viêm phổi và tình trạng bệnh diễn biến ngày càng xấu, cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 3h18' ngày 23/3, thọ 91 tuổi. Ông Lý Quang Diệu là người sáng lập và là Thủ tướng đầu tiên của Singapore. Ông cũng là một trong những chính khách danh tiếng nhất trong lịch sử châu Á hiện đại. Ông được ghi nhận là người có công xây dựng lên nhà nước Singapore hiện đại, biến Singapore từ vùng đất nghèo khó trở thành nước phát triển hàng đầu khu vực và thế giới hiện nay.


TTXVN/Tin Tức

 Thủ tướng sẽ dự Lễ truy điệu ông Lý Quang Diệu
Thủ tướng sẽ dự Lễ truy điệu ông Lý Quang Diệu

Thủ tướng Chính phủ sẽ dự Lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vào ngày 29/3

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN