Động đất tại thủ đô Ecuador gây nhiều thương vong

Rạng sáng 13/8 theo giờ Việt Nam, một trận động đất mạnh 5,1 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô Quito của Ecuador. Theo số liệu mới nhất, ít nhất 2 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 4 tuổi, và 8 người khác bị thương trong trận động đất này.

Khói bụi tại Quito sau trận động đất 5,1 độ richter. Ảnh: AFP


Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay cường độ trận động đất này vừa phải với tâm chấn nằm ở độ sâu 7,7 km, cách thủ đô Quito 22,5 km về phía đông bắc. Tâm chấn cũng nằm gần Mitad del Mundo, một địa điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia Nam Mỹ này. Trong khi đó, theo Cơ quan Quản lý rủi ro quốc gia của Ecuador, trận động đất này xảy ra vào hồi 14 giờ 58 phút (giờ địa phương) và chỉ kéo dài trong vòng 20 giây. Tiếp đó, một cơn dư chấn mạnh đã xảy ra sau trận động đất trên. Cơ quan này cảnh báo nhiều cơn dư chấn nữa có thể xảy ra.

Tuy có cường độ không quá mạnh, trận động đất đã gây ra sạt lở đất tại một khu vực ngoại ô Quito. Giới chức Ecuador cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cứu hai người bị kẹt trong đống đổ nát. Trận động đất còn gây sạt lở đất trên một đoạn đường. Rất may các phương tiện đang lưu thông đã kịp thời tránh được. Nhằm đề phòng những vụ sạt lở tương tự, lực lượng chức năng đã phong tỏa các đoạn đường xung quanh Quito, và đóng cửa một sân bay tại đây.

Truyền thông Ecuador dẫn hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều đám mây bụi bao phủ lên thành phố sau trận động đất. Cơn chấn động này còn làm rung chuyển nhiều tòa nhà cao tầng và khu dân cư, khiến người dân hoảng loạn.

Nằm dọc trên đường "Vành đai lửa" của Thái Bình Dương, Ecuador liên tục phải hứng chịu những trận động đất mạnh.


TTXVN/Tin tức

Nỗi đau của núi
Nỗi đau của núi

Trong căn nhà đất đổ sập của ông Wang Qingyun, một chiếc ghế sắt màu xanh nằm gãy chỏng chơ. Đống đổ nát xung quanh, chỉ mới mấy ngày trước, đã cướp đi mạng sống của người mẹ già và đứa cháu gái mới 2 tuổi của ông khi trận động đất kinh hoàng ập đến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN