Động đất mạnh ở Italia, ít nhất 15 người chết

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra sáng 29/5 ở miền bắc Italia đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng, 5 người mất tích và khoảng 200 người khác bị thương. Nhiều tòa nhà ở khu vực từng xảy ra trận động đất hôm 20/5 ở miền bắc Italia đã bị sập do trận động đất mới nhất này.


Trận động đất nói trên xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương), với tâm chấn nằm giữa thành phố Carpi, Medolla và Mirandola, và ở độ sâu khoảng 10 km. Chấn động do nó gây ra đã làm rung chuyển những khu lều bạt dựng tạm cho hàng nghìn người dân đang phải đi sơ tán do cơn địa chấn hôm 20/5.


 

Cảnh đổ nát trong vụ động đất ở miền bắc Italia ngày 29/5. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Nhiều trường học, văn phòng, cửa hàng ở các khu vực xảy ra trận động đất mới đã được lệnh sơ tán nhằm đề phòng các dư chấn. Các tuyến đường sắt nối Bolona với nhiều thành phố khác ở miền bắc đã tạm ngừng hoạt động. Tại Milan, trung tâm tài chính, kinh tế và thời trang của Italia, nhiều tòa nhà văn phòng và các khu chung cư đã được sơ tán.


Trước đó, hôm 20/5, một trận động đất mạnh 6 độ richter đã làm 7 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán, nhiều nhà máy, công xưởng và các tòa nhà có giá trị văn hóa, lịch sử bị phá hủy.


Ngự Bình (P/v TTXVN tại Rôma)

6 người thiệt mạng trong trận động đất ở Italia

Trận động đất mạnh 5,8 độ Ríchte xảy ra sáng 29/5 ở miền Bắc Italia đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, đánh sập nhiều toà nhà và cơ sở công nghiệp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN