Đồng bào cả nước đặt niềm tin vào Đảng

* Đảng viên A Thọ ở thôn Đắk Brông, xã ChưHreng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết: “Tôi rất vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Qua theo dõi Đại hội, tôi tin tưởng và đặt rất nhiều niềm tin vào Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới. Trong nhiệm kỳ X vừa qua, được sự quan tâm của Đảng, đồng bào các dân tộc Ba Na ở địa phương đã có bước phát triển rất tốt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Tôi mong trong những năm tới, Ban Chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong cả nước nói chung và đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng. Với trách nhiệm của 1 đảng viên ở cơ sở, tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng với Đảng lãnh đạo quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển mà đất nước mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra”.

* Ông Hoàng Văn Bảo, 50 tuổi Đảng ở xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) hồ hởi cho biết: “Tôi rất mừng vì Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng đã thành công tốt đẹp và mong Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống để đồng bào các dân tộc miền núi có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn và sau 10 năm nữa ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

* Bà Nông Thị Thu, dân tộc Tày, 75 tuổi, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) bày tỏ: “Với Nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng, tôi tin sau Đại hội sẽ mở ra thời kỳ phát triển mới cho đất nước.

Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những chính sách cụ thể hơn nữa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào dân tộc miền núi phát triển, tiến kịp với đồng bào miền xuôi”.

* Đồng chí Trần Thanh Khiêm, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau nhận xét, điều tâm đắc của ông trong Đại hội lần này là Ban Chấp hành Trung ương khóa X đã thẳng thắn đánh giá đúng mức những mặt ưu, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua, trong đó không giấu giếm những khuyết điểm, tồn tại. Theo ông đây là tinh thần, thái độ tự phê bình nghiêm túc của Đảng. Một khi Đảng dám tự phê bình thì Đảng sẽ được nhân dân tin yêu, uy tín của Đảng sẽ được nâng lên. Việc lựa chọn nhân sự, giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới lần này đã thể hiện dân chủ rất cao. Nhiều đồng chí còn rất trẻ được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương lần này cho thấy Đảng đã tin tưởng, gửi gắm tương lai của đất nước vào lớp trẻ.

* Đảng viên trẻ Mai Thị Anh Đào, sinh viên năm thứ tư Khoa Kinh tế, Đại học Ngoại Thương Hà Nội cho biết: “Đón mừng sự kiện Đại hội Đảng XI, từ đầu năm 2011 đến nay, Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường tổ chức nhiều hoạt động như: Chiếu các bộ phim về đề tài cách mạng; thăm, tặng quà Tết và vui chơi với trẻ em tại các làng trẻ hữu nghị, Trung tâm nuôi dạy trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Như mọi người dân Thủ đô, tôi tin tưởng rằng, với trí tuệ tập trung và sự đoàn kết, BCH Trung ương khoá mới sẽ lãnh đạo đất nước thực hiện thành công những mục tiêu, định hướng mà Đại hội XI đề ra. Là một sinh viên, đảng viên trẻ, tôi nguyện cùng các bạn đóng góp hết sức mình, để niềm tin ấy trở thành hiện thực sinh động, đưa đất nước Việt Nam phát triển toàn diện, sánh vai với năm châu.

* Ông Phan Xuân Biên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đại hội lần này ngoài những nhiệm vụ thông thường của một kỳ đại hội còn có thêm hai nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là thảo luận, thông qua Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn 2011 – 2020 và thảo luận, thông qua Cương lĩnh (bổ sung, phát triển 2011), là hai văn kiện có tính định hướng lâu dài. Với hai nhiệm vụ quan trọng như thế và đại hội đã hoàn thành, thật sự là điều đáng phấn khởi. Hơn nữa, Đại hội đã bàn về vấn đề phát triển nhanh và bền vững, trong đó tăng trưởng kinh tế phải gắn liền với tiến bộ, công bằng xã hội, gắn với phát triển văn hóa, bảo vệ môi trường; đồng thời phát triển bền vững là phát triển hài hòa giữa các vùng miền, nhất là vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn”.

TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN