Doanh nghiệp Ukraine không cam tâm mất thị trường vũ khí Nga

Ria Novosti ngày 11/8 dẫn lời Phó giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật-quân sự LB Nga (FSMTC) Konstantin Biryulin cho biết tổng công ty chuyên chế tạo, sửa chữa và bảo hành động cơ gas tuốc bin cho máy bay và trực thăng - Motor Sich của Ukraine có thể chuyển dây chuyền lắp ráp sang Nga hoặc nước thứ 3.

Ông Biryulin đánh giá CEO Motor Sich, ông Vyacheslav Boguslayev kiểu gì cũng giữ bằng được thị trường Nga.

Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất của Motor Sich. Ảnh:englishrussia.com


Ông Biryulin nói: "Ông Boguslayev muốn chuyển dây chuyền lắp ráp sang Nga hoặc nước thứ 3. Và động thái như vậy sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng giữ được thị trường Nga cho các động cơ trực thăng của họ".

Ngày 18/6, Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko đã cấm việc hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga. Lệnh cấm này không ảnh hưởng tới các sản phẩm lưỡng dụng, có thể sử dụng cả cho mục đích quân sự lẫn dân sự.

Ngày 11/8, Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yuri Slusar cho biết Nga sẽ mất 2 năm để thay thế linh kiện do ngành công nghiệp Ukraine chế tạo. Ông nói: "Hy vọng với sự giúp đỡ của cục thiết kế của chúng ta, và các đồng nghiệp ở Belarus, Kazakhstan và Trung Quốc, chúng ta sẽ làm được điều này".


Motor Sich có trụ sở tại thành phố Zaporozhye, sản phẩm của doanh nghiệp này được sử dụng tại 106 quốc gia trên thế giới. Tháng 11/2011, Motor Sich đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm với công ty "Trực thăng Nga" trị giá 0,5 tỷ USD. Theo quy định trong hợp đồng, Motor Sich hàng năm cần cung cấp cho Nga 270 động cơ lắp cho trực thăng Ka-31, Ka-32, Mi-17, Mi-8 MTV, Mi-24, và Mi-28.


Duy Trinh
Người dân Ukraine sang Nga lánh nạn tăng mạnh
Người dân Ukraine sang Nga lánh nạn tăng mạnh

Số người dân miền Đông Ukraine đang sống tại các điểm tạm trú của Nga đến nay đã vượt quá con số 51.000 người, tăng gần 6.000 người trong vòng chưa đầy một tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN