Doanh nghiệp Tây Ban Nha quan tâm thị trường Việt Nam

Phòng thương mại Madrid (Tây Ban Nha) đang tổ chức một đoàn doanh nghiệp dự diễn đàn doanh nghiệp Tây Ban Nha - Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày 16 và 17/4 tới.

Các doanh nghiệp được mời tham dự đoàn hoạt động trong các lĩnh vực công nông nghiệp, may mặc, thiết bị điện tử, năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng.

Trong thư mời, Phòng thương mại Madrid khẳng định Việt Nam là một nền kinh tế mở, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhờ ngoại thương phát triển năng động, đồng thời nhấn mạnh trao đổi thương mại giữa hai nước tăng mạnh trong những năm gần đây.

Phòng thương mại cũng nêu bật những thuận lợi khác đối với các doanh nghiệp Tây Ban Nha khi kinh doanh tại thị trường Việt Nam, như hai nước đã thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, theo đó Tây Ban Nha giúp xây dựng tàu điện ngầm tại Thành phố Hồ Chí Minh; trong tương lai gần Việt Nam và Liên minh châu Âu sẽ ký hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trước đó, năm 2008 và 2010, Phòng thương mại Madrid đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp Tây Ban Nha sang Việt Nam để tìm hiểu thị trường và tìm kiếm đối tác.

Theo số liệu sơ bộ của Tây Ban Nha, năm ngoái trao đổi thương mại giữa hai nước đạt cao nhất từ trước tới nay. Chỉ trong 11 tháng đầu năm, kim ngạch trao đổi hai chiều đã đạt  1,512 tỷ euro, cao hơn nhiều kim ngạch của cả năm 2010 (1,23 tỷ euro)./.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN