Đoàn xe cứu trợ Nga tới Lugansk suôn sẻ

Toàn bộ đoàn xe cứu trợ của Nga ngày 13/9 đã tới thành phố Lugansk ở miền Đông Ukraine một cách suôn sẻ và lực lượng ly khai của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã hộ tống đoàn xe tải gồm khoảng 200 chiếc này.

Xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Nga tại một trạm kiểm soát gần Donetsk, ngày 11/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo các hãng thông tấn Nga, đoàn xe cứu trợ được một lượng lớn người dân địa phương chào đón. Hàng hóa trên một số xe đã được dỡ xuống và số xe còn lại đang đỗ trên phố để chờ bốc dỡ.

Tổng số hàng cứu trợ nhân đạo nặng 2.000 tấn, ngoài thực phẩm, đường, ngũ cốc, thuốc men và quần áo ấm, còn có thiết bị lọc nước, máy phát điện cũng như các phương tiện khác để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo. Một thành viên trong đoàn xe cứu trợ cho biết việc dỡ hàng sẽ hoàn tất vào 19h00 theo giờ Moskva (22h00 giờ Hà Nội) và đoàn xe sẽ quay lại Nga.

Ở Lugansk hiện không có điện, nước và hệ thống liên lạc. Việc gọi điện thoại chỉ có thể thực hiện tại một điểm duy nhất của thành phố là gần tượng đài Voroshilov, nên tại đây tập trung rất đông người.

Theo Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov, đoàn xe chở hàng hóa cứu trợ nhân đạo thứ hai này của Nga cho người dân các tỉnh Đông Nam Ukraine, đã sẵn sàng khởi hành từ 3 tuần trước. Trở ngại đối với đoàn xe là việc chính quyền Ukraine không ra quyết định cho phép đoàn xe vào lãnh thổ nước này.


T.N
Đoàn xe viện trợ Nga đã tới Lugansk
Đoàn xe viện trợ Nga đã tới Lugansk

Sáng 13/9, 100 chiếc xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo của Nga đã tới thành phố Lugansk, miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN