Đọ súng tại Mexico, 39 người thiệt mạng

Một quan chức chính quyền liên bang cho biết ngày 22/5, đã có ít nhất 37 dân thường mang vũ khí và 2 cảnh sát liên bang thiệt mạng trong một vụ đụng độ tại miền Tây Mexico, khu vực hỗn loạn vì nạn bạo lực của các băng nhóm buôn ma túy.


Lực lượng cảnh sát Mexico đụng độ với dân thường có vũ trang được cho là thành viên các băng nhóm tại thành phố Tanhuato.


Quan chức giấu tên cho biết vụ đấu súng trên xảy ra vào buổi sáng tại thành phố tự trị Tanhuato thuộc bang Michoacan, và số người thiệt mạng nói trên mới chỉ là con số ban đầu.

Thành phố Tanhuato sát gần Yurecuaro, thị trấn từng là nơi một cựu lãnh đạo dân phòng chạy đua vào chức thị trưởng bị bắn chết trong một sự kiện của chiến dịch tranh cử hồi tuần trước. Các nông dân thành lập lực lượng dân phòng tại bang Michoacan vào năm 2013 để đánh đuổi băng đảng buôn ma túy Knights Templar, hiện đã suy yếu do các thủ lĩnh cấp cao bị bắt giữ.




TN
30 cảnh sát thiệt mạng trong vụ đấu súng ở Philippines
30 cảnh sát thiệt mạng trong vụ đấu súng ở Philippines

Ít nhất 30 cảnh sát Philippines đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với các tay súng Hồi giáo ở tỉnh Maguindanao, miền Nam nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN