Đồ ăn Việt hút khách tại Hong Kong

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp nghỉ Lễ Giáng sinh, Hội chợ Thực phẩm Hong Kong lại được tổ chức và trở thành nơi hội tụ của người dân Đặc khu yêu thích món ngon và các sản phẩm chất lượng cao.

Gian hàng mang phong vị Việt Nam của Công ty Royal Cashew Nuts.


Năm nay, Hội chợ Thực phẩm Hong Kong bước sang năm thứ 10 và diễn ra trong 4 ngày (23-26/12), nhưng đây là lần đầu tiên mà các nhà tổ chức thành lập đội xe chuyên dụng để đưa đón khách hàng từ Thâm Quyến (Quảng Đông) tới Hong Kong (Trung Quốc) tới hội chợ, cho nên, dự kiến số lượt người tới thăm quan, mua sắm sẽ vượt qua con số 1 triệu.


Nhằm thu hút khách, nhiều công ty, nhà hàng tham gia hội chợ đã tổ chức cho khách hàng nếm thử món ngon miễn phí hoặc tung ra các chiêu khuyến mãi “khủng” như bán một con tôm hùm nướng tỏi với giá 1 xu hay bán một lon bào ngư với giá 1 đô la Hong Kong (khoảng 2.600 đồng).

Do số lượng có hạn, nên chủ yếu chưa đầy 5 phút hàng khuyến mại đã hết, khiến những khách hàng đứng xếp hàng hơn nửa tiếng đồng hồ may mắn mua được hàng cảm thấy thật đáng giá, nhưng những người xếp sau một chút tiếc nuối, thậm chí có người còn tranh cãi với chủ gian hàng.

Một điều đặc biệt khác là trong khuôn khổ Hội chợ Thực phẩm Hong Kong năm nay có sự xuất hiện của khá nhiều sản phẩm đến từ Việt Nam như hạt điều được chế biến bởi Công ty Royal Cashew Nuts, cà phê Trung Nguyên do Công ty Talent Alpha giới thiệu hay nước mắm Hạnh phúc được nhập khẩu bởi Công ty Thương mại Ho Shun…

Do đây là các sản phẩm được không ít người dân sinh sống ở Hong Kong yêu thích và được đưa ra tại kỳ hội chợ thực phẩm lớn nhất trong dịp lễ, cho nên đã thu hút được sự chú ý lớn từ khách hàng.

Tận dụng cơ hội này, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao đã phối hợp với Công ty Royal Cashew Nuts lồng ghép một số hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch Việt Nam và nhận được phản ứng tích cực từ khách thăm quan, mua sắm.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)
Tin khác
  • Doanh nghiệp nỗ lực giải quyết hàng tồn kho

    Doanh nghiệp nỗ lực giải quyết hàng tồn kho

    16:25 ngày 22/12/2012

    Thời điểm cuối năm, nhưng sức mua của người tiêu dùng khá trầm lắng đã làm cho không ít doanh nghiệp (DN) lo lắng về việc giải phóng hàng hóa tồn kho. Trong điều kiện đó, vấn đề kích cầu tăng đang là vấn đề “sinh tử” đối với nhiều DN.

Thế giới

Kinh tế

Xã hội

Pháp luật

Giáo dục

Hồ sơ

Quân sự

Thể thao

Văn hoá

Khoa học - Công nghệ

Dân tộc

Video

Sức khỏe

Ảnh

Bạn đọc

Thông tin - Quảng cáo

Tin đồ họa

Địa phương

Tra cứu dịch vụ

Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam bộ

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh