Dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của mình và những người thân yêu trong gia đình trước tình trạng nhiề̀u loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay là điều tất cả chúng ta đều muốn quan tâm, tìm hiểu.

Khi nào cơ thể dễ mắc bệnh?

Đó là khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu vì hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các virút gây bệnh trong cơ thể. Đây là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, là mạng lưới vô cùng phức tạp của các tế bào, mô và các bộ phận giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xâm nhập như vi khuẩn, virút, ký sinh trùng, nấm…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm miễn dịch của cơ thể như: Chế độ ăn uống không lành mạnh, ít vận động, stress, không ngủ đủ giấc… Khi hệ miễn dịch không khỏe mạnh cơ thể sẽ dễ bị tác động bởi môi trường sống bên ngoài, đặc biệt với những người thường xuyên phải tiếp xúc trong môi trường đông người như trường học, công sở, các khu vui chơi, chợ, siêu thị… là đối tượng dễ có khả năng lây nhiễm cao khi có dịch.
Dinh dưỡng đúng cách để cơ thể luôn khỏe mạnh

Sử dụng các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch là cách phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất. Ngoài các biện pháp thông thường chúng ta vẫn áp dụng như tăng cường vận động, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, thêm các loại gia vị vào bữa ăn… thì biện pháp sử dụng các loại thảo dược quý như một cách phòng bệnh hữu hiệu nhất hiện nay đang được nhiều người áp dụng.

Từ hơn 4.000 năm trước, con người đã biết kết hợp các loại thảo dược để chữa bệnh. Đó là một minh chứng cho bản năng sinh tồn thông qua sự nỗ lực bảo vệ bản thân trước những hiểm họa của thiên nhiên và dịch bệnh. Ngày nay, kế thừa những tinh hoa của người đi trước kết hợp với sự phát triển của các ngành khoa học, đặc biệt là ngành công nghệ thực phẩm, người ta đã điều chế và chiết xuất được những gì tinh túy nhất của thiên nhiên tạo ra những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, phòng ngừa bệnh tật; chẳng hạn như sản phẩm sữa Majesty XO của Tập đoàn Namyang (Hàn Quốc). Trong sản phẩm sữa này người ta thấy sự kết hợp của hơn 20 loại thảo dược quý hiếm Phương Đông có tác dụng chống ôxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Có thể kể tên một số thảo dược quen thuộc như: Hồng sâm, Ngũ gia bì, Lộc nhung, Phúc bồn tử, dầu Dạ anh thảo, dầu Hồng hoa, Tía tô, Hải tảo, Trà xanh, Trà Ô long… được điều chế cân bằng, phù hợp với khả năng hấp thu của cơ thể. Đặc biệt, Hồng sâm có tác dụng giảm lượng tiêu thụ ôxy của cơ tim khi bị giảm ôxy máu, tăng sức chịu đựng của cơ thể. Bên cạnh đó, trong thành phần sữa cũng được chú trọng việc sử dụng các phân tử peptid ngắn để tăng khả năng hấp thu và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nhờ sự kết hợp giữa các thành phần dinh dưỡng trong sữa với các dược thảo cổ truyền Phương Đông, Imperial Majesty XO được đánh giá là một thực phẩm dinh dưỡng cao cấp có tác dụng chống ôxy hóa, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Duy Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN