Đình chỉ giấy phép bay của AirAsia tuyến Surabaya - Singapore

Thông qua Tổng cục Hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã ra quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya-Singapore của hãng hàng không AirAsia từ ngày 2/1/2015 cho tới khi có kết quả của việc đánh giá và điều tra vụ tai nạn và việc vi phạm giấy phép bay của hãng.

Binh sĩ Indonesia chuyển quan tài nạn nhân vụ máy bay QZ8501 tại Pangkalan Bun ngày 2/1, trước khi đưa về Surabaya. Ảnh: THX/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, các tài liệu của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho thấy, chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya đến Singapore vào ngày chủ nhật (28/12) có những điểm vi phạm điều khoản trong giấy phép. Trưởng cơ quan Truyền thông công cộng, JA Barata, cho biết: Trong hợp đồng số AU.008/30/6/DRJU.DAU-2014 ngày 24/10/2014 liên quan đến tuyến đuờng bay Surabaya - Singapore (PP) được trao cho AirAsia qui định rõ các chuyến bay chỉ được cấp phép vào thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần, trong khi chiếc máy bay QZ8501 đã bay vào ngày chủ nhật.

Việc trừng phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm của AirAsia là đóng băng tuyến bay  Surabaya-Singapore sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người bởi đây là tuyến đường thông thường và thuận tiện để đến Jakarta, Lombok và những nơi khác. Các nhà chức trách hàng không cũng bảo đảm những hành khách đã có vé của hãng AirAsia cho đường bay Surabaya - Singapore sẽ được chuyển sang một chuyến bay khác phù hợp với quy định hiện hành.

Truớc đó, ngày 28/12/2014, chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ85021 thực hiện tuyến bay từ Surabaya  đến Singapore đã gặp nạn. Liên lạc cuối cùng giữa máy bay và trạm kiểm soát không lưu vào lúc 6 giờ 12 (giờ Indonesia). Các hành khách trên chuyến bay gồm 149 người Indonesia, ba người Hàn Quốc, một người Singapore, một người Malaysia và một người Anh. Phi hành đoàn gồm sáu người Indonesia và một người Pháp.

Hiện đã có 30 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn đựoc tìm thấy.
 

Đỗ Quyên (
P/v TTXVN tại Jakarta)
Đã tìm thấy 26 thi thể trong vụ tai nạn máy bay QZ8501
Đã tìm thấy 26 thi thể trong vụ tai nạn máy bay QZ8501

Một quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia chiều 2/1 cho biết các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy tổng cộng 26 thi thể các nạn nhân vụ tai nạn máy bay QZ8501.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN