Điều trị và mổ mắt cho gần 1.000 người nghèo dân tộc thiểu số

Từ ngày 8 đến 11/9, tại thành phố Hà Giang, tổ chức Vision Care (một tổ chức phi Chính phủ của Hàn Quốc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt cho người khiếm thị trên toàn thế giới) phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt Hà Giang khám, phát thuốc, cắt kính, điều chỉnh tật khúc xạ cho bệnh nhân nghèo và bệnh nhân có bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Hà Giang.


Bác sĩ khám mắt cho người dân tại bệnh viện mắt Hà Giang. Ảnh: ytehagiang.org.vn.


Bác sỹ Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Giang cho biết: Trong 4 ngày, các bác sỹ Hàn Quốc và các bác sỹ Việt Nam khám mắt và cấp phát thuốc cho bệnh nhân; khám sàng lọc và phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân được chỉ định mắc chứng đục thủy tinh thể; tiến hành đo thị lực, tư vấn và cấp số kính chính xác cho các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, lão thị,… cho trên 800 bệnh nhân và phẫu thuật tại chỗ cho khoảng 150 bệnh nhân. Mọi chi phí khám, chữa bệnh sẽ được tính theo chế độ của bảo hiểm y tế. Đặc biệt, tổ chức Vision Care hỗ trợ chi phí tiền ăn, uống, sinh hoạt với mức 300.000 đồng/ bệnh nhân nghèo được chỉ định nằm viện và phẫu thuật.

Được biết, Bệnh viện Mắt Hà Giang mới thành lập tháng 1/2014, trang thiết bị, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Sự giúp đỡ của tổ chức Vision Care và Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ góp phần tạo điều kiện cho hàng nghìn bệnh nhân nghèo của Hà Giang được khám, điều trị và mổ mắt. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Mắt Hà Giang được trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả hơn những kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật và điều trị mắt cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.


Minh Tâm(TTXVN)

Khám mắt, cấp thuốc miễn phí ở Hà Nội, Hưng Yên và Nam Định
Khám mắt, cấp thuốc miễn phí ở Hà Nội, Hưng Yên và Nam Định

Từ tháng 6 đến tháng 12/2012 đề án "Hành động vì đôi mắt" sẽ phối hợp tổ chức khám và tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi hoặc các đối tượng khác có nhu cầu khám mắt tại tỉnh Hưng Yên, Nam Định và Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN