Điều trị ung thư tuyến tiền liệt gây hại tới mắt

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc Viện nghiên cứu ung thư Karmanos ở Đitroi (Detroit), bang Michigân (Michigan, Mỹ), được đăng trên tạp chí "Annals of Epidemiology" số ra tháng 12, cho thấy những người đàn ông lớn tuổi lựa chọn liệu pháp phong tỏa hormone để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.


Theo phóng viên TTXVN tại Oasinhtơn, trong thí nghiệm của mình, Tiến sỹ Gienniphơ Bibi Đimmơ (Jennifer Beebe-Dimmer) và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu đối với gần 66.000 bệnh nhân trên 66 tuổi và mắc ung thư tuyến tiền liệt.


Chụp cộng hưởng sẽ tìm ra nguyên nhân gây ung thư t tuyến tiền liệt tuyến-Ảnh internet


Trong số này có gần một nửa số bệnh nhân sử dụng liệu pháp chữa trị ngăn chặn sản xuất Androgen (ADT) bằng thuốc nhằm ngăn chặn việc sản sinh testosterone - hormone nam thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư tiền liệt tuyến, trong 6 tháng đầu kể từ khi phát hiện bệnh.


Kết quả cho thấy trong số 1.000 bệnh nhân được nghiên cứu mỗi năm, có khoảng 111 ca bệnh đục thủy tinh thể mới được chẩn đoán. Sau khi tính đến các yếu tố khác đối với bệnh đục thủy tinh thể, các nhà khoa học nhận thấy những bệnh nhân được điều trị bằng các loại thuốc thay đổi hormone có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cao hơn 9% so với những người không dùng liệu pháp ADT.


Nguy cơ này tăng lên 26% đối với những người lựa chọn liệu pháp ADT bằng phương pháp giải phẫu cắt bỏ tinh hoàn. Hiện Mỹ có khoảng 20 triệu người trên 40 tuổi mắc bệnh đục thủy tinh thể./.


Theo TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN