Điều dưỡng làm rơi 5 bé sơ sinh

Liên quan đến sự việc điều dưỡng làm rơi 5 cháu bé sơ sinh diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 14/7, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh cho biết, bệnh viện đã ngay lập tức đưa 5 cháu bé đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, Bệnh viện Nhi Trung ương để chụp X.Q, chụp CT, siêu âm, xem các cháu có bị chấn thương xương khớp, sọ não hay phủ tạng gì không.


Qua kiểm tra cho thấy 4 cháu bé đều khỏe mạnh, trừ trường hợp cháu bị ngã nặng nhất nghi là chấn động não đã được giữ lại Bệnh viện Nhi để theo dõi. Sau một đêm theo dõi, sức khỏe của bé này đã bình thường. Cháu bé đã được chuyển trở lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Kết luận của Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, cả 5 cháu đều không có tổn thương gì. Hiện, người nhà cũng đang yêu cầu cho các bé ra viện.


Trước sự việc trên, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã làm việc với người nhà của sản phụ, xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sức khỏe các bé nếu có điều gì bất thường xảy ra do bị ngã từ xe đẩy, đồng thời cho bác sĩ sơ sinh tư vấn, hướng dẫn về việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe các cháu.


Ngoài ra, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ viện phí (bao gồm cả khám bệnh bên Bệnh viện Nhi Trung ương) cho cả 5 sản phụ và các bé; cam kết sẽ theo dõi sức khỏe cho các bé trong vòng 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, nếu sức khỏe các bé có vấn đề gì, gia đình có nghi ngại thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh cho các cháu. Bệnh viện cấp cho gia đình mỗi cháu bé một “thẻ” đặc biệt khi cần thiết gia đình chỉ cần đưa thẻ này là các cháu sẽ được chuyển thẳng lên khoa sơ sinh để khám, không cần phải làm các thủ tục vào viện thông thường.


Đối với nhân viên làm rơi các cháu bé, bệnh viện tạm thời sẽ không cho làm công tác chuyên môn, trước mắt sẽ làm công tác hành chính, giấy tờ sổ sách, không tiếp xúc người bệnh, chờ xem xét cụ thể để có hướng xử lý, mức độ đến đâu xử lý đến đó. Bệnh viện sẽ họp Hội đồng kỷ luật, xem xét trường hợp này nghiêm trọng đến mức nào, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hình thức phạt, xử lý nghiêm điều dưỡng trên.


Tuyết Mai

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN