Điểm tương đồng giữa ung thư vú và buồng trứng

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra những đặc điểm giống nhau về phân tử của hai căn bệnh nguy hiểm là ung thư vú và ung thư buồng trứng, mở ra hướng nghiên cứu phương pháp điều trị mới.

 

Các nhà khoa học đã phát hiện những điểm giống nhau về phân tử của hai căn bệnh nguy hiểm. Ảnh: internet

 

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Nature" của Anh số ra cuối tuần qua, các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư quốc gia Anh đã tìm thấy những đặc điểm giống nhau trong bản đồ gien giữa ung thư vú và ung thư buồng trứng cũng như sự tương đồng về dạng và tần suất đột biến gien. Các chuyên gia đã sử dụng và phân tích, đối chiếu các dữ liệu trong Bản đồ Gen ung thư (TCGA), một công trình nghiên cứu toàn diện về sự hình thành các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

 

Theo Giám đốc Viện Ung thư quốc gia Mỹ, ông Harold Varmus, "sự giống nhau về phân tử giữa một trong những tiểu loại (subtype) chủ yếu của ung thư vú và tiểu loại được phát hiện trong ung thư buồng trứng đã tạo tiền đề thuận lợi để các nhà khoa học đối chiếu các phương pháp và kết quả điều trị bệnh nhân mắc hai căn bệnh ung thư này, từ đó hướng tới các phương pháp mới hiệu quả hơn.

 

Ung thư vú hiện là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nữ giới. Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,3 triệu trường hợp mắc bệnh ung thư vú mới và 450.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN