Đĩa hài Tết 2014, no “lượng”, đói “chất"

Đầu xuân, năm mới, ai cũng muốn mang tiếng cười đến cho mình và những người thân. Đó cũng chính là lý do người người, nhà nhà đều tìm mua đĩa hài xuân mới. Đã thành một món ăn tinh thần không thể thiếu, hài xuân năm nay "đến hẹn lại lên", cùng đồng loạt ra mắt.

Tiểu phẩm hài "Chôn nhời ".

Về cơ bản, đề tài mà các nhà sản xuất băng đĩa hài miền Bắc khai thác năm nay không khác nhiều so với những năm trước. Vẫn là những câu chuyện dân gian trong kho tàng văn học Việt Nam được chuyển thể thành tiểu phẩm hài. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, thì đĩa hài sẽ chưa thể hấp dẫn được, chính vì vậy, những nhà viết kịch bản hài Tết đã "gia giảm" thêm vào câu chuyện những vấn đề thời sự, những sự kiện nóng trong năm 2013 vừa qua như vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường, rồi những chiêu trò tạo scandal để mong nổi tiếng và tiến thân vào giới showbiz của một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay.


Tính đến thời điểm hiện tại, đã có vài chục sản phẩm hài ra lò. Là một gương mặt quen thuộc trong nhiều năm nay, năm nay Công ty cổ phần Nghe nhìn Thăng Long cho ra đời 3 sản phẩm hài Tết, gồm: “Tết để yêu thương” (ra mắt 2/1), “Chôn nhời” (ra mắt 6/1) và “Cổ tích thời @” (ra mắt 9/1), với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên hài nổi tiếng: Xuân Hinh, Hồng Vân, NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quốc Anh, Quang Thắng…


Sau thành công của seri phim “Đại gia chân đất” nhiều năm trước, dịp Tết 2014 này, đạo diễn Trần Bình Trọng cũng sẽ tiếp tục ra mắt phần tiếp theo với sự tham gia của các diễn viên: Quang Tèo, Trung Hiếu và hai hotgirl Andrea và Mai Thỏ. “Đại gia chân đất” 2014 vẫn xoay quanh câu chuyện về hai nhân vật là ông Tích và ông Sự, chỉ khác là nếu năm ngoái các ông dành tiền để đi du lịch, thì năm nay các ông sẽ “đầu tư” vào bóng đá và showbiz... Qua câu chuyện của hai nhân vật này, bộ phim đã thẳng thắn phê phán lối sống tha hóa, đua đòi, thả mình theo những thói hư, tật xấu của một bộ phận không nhỏ trong xã hội. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong dịp Tết này.


Số lượng thì nhiều như vậy, tuy nhiên, theo đánh giá chung, chất lượng của các đĩa hài chưa cao. Yếu tố mới trong các đĩa hài không nhiều, do vẫn khai thác đề tài về các câu chuyện dân gian, vùng quê nông thôn... nên xem ra nội dung vẫn hơi na ná những năm trước. Bên cạnh đó, để tăng thêm thu nhập, các nhà sản xuất còn lồng ghép những chi tiết quảng cáo cho các sản phẩm đồng hồ, máy lọc nước… một cách khô cứng, miễn cưỡng vào đĩa hài, gây khó chịu cho người xem.


Trong bức tranh "bình bình" của hài năm nay, Hoa Dương Media vẫn tiếp tục là điểm sáng khi dám “chịu chơi", tổ chức hẳn một chương trình có quy mô với kịch bản gồm những tiểu phẩm hài và ca nhạc mang tên “Xuân Phát tài 4”, để ghi hình làm đĩa hài. Chương trình diễn ra tối 4/1 tại Hà Nội, có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ lớn của sân khấu hai miền Nam - Bắc như: Hoài Linh, Chí Tài, Hồng Vân, Cát Phượng, Thanh Thanh Hiền, Quang Lê, Phương Mỹ Chi (The Voice Kids)… Theo như tiết lộ của Hoa Dương Media, tổng kinh phí tài trợ cho chương trình “Xuân Phát tài 4” ước tính gần 5 tỷ đồng.


Quỳnh Như

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN