Đẩy mạnh đào tạo thạc sỹ quốc tế

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM (BUH) với gần 40 năm xây dựng và phát triển, là một trong những trường đại học đầu ngành về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Kinh tế - Kinh doanh - Tài chính - Ngân hàng. Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hợp tác triển khai các chương trình hợp tác đào tạo ở bậc đại học và sau đại học với các đối tác có uy tín nhằm góp phần đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế đất nước.

Lễ tốt nghiệp của học viên, sinh viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Khách sạn REX.


Chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) giữa BUH với Trường ĐH Bolton, Vương quốc Anh đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2005. Trải qua hơn 8 năm hoạt động với 16 khóa đào tạo, đây là một trong những chương trình đào tạo thạc sĩ có bề dày, uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.


Theo TS Mathew Safaghi, Giám đốc Chương trình tại Việt Nam: “ Chương trình định hướng đào tạo những nhà quản lý trung và cao cấp, đáp ứng yêu cầu của các ngành kinh doanh khác nhau và thích ứng được với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi một cách nhanh chóng”. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, bởi các đội ngũ giảng viên trường ĐH Bolton và trợ giảng của BUH. Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) do trường ĐH Bolton cấp. Bằng cấp có giá trị quốc tế và được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận.


Năm 2007, BUH đã hợp tác với Trường ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) triển khai chương trình Executive MBA in Finance and Banking (Thạc sĩ QTKD chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng) tại Việt Nam. GS. TS Markus Freiburghaus - thành viên Ban quản trị Trường Kinh doanh FHNW chia sẻ: “ Kiến thức và kinh nghiệm, học thuật và thực tiễn luôn được kết hợp một cách chặt chẽ và nhuần nhuyễn trong chương trình. Đội ngũ giảng viên vừa là những GS, giảng viên, nhà nghiên cứu có trình độ học thuật cao, vừa là những nhà quản lý, những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.”


Chương trình đã triển khai được 13 khóa với 10 khóa đã tốt nghiệp và ra trường, nhiều học viên tốt nghiệp đang làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại các ngân hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp danh tiếng trong và ngoài nước. Chương trình được giảng dạy toàn bộ bằng tiếng Anh, đặc biệt học viên sẽ có 3 tuần học tập và tham quan thực tế tại Thụy Sĩ. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận bằng Executive MBA in Finance and Banking (Thạc sĩ QTKD chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng) do FHNW cấp có giá trị quốc tế và được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN